English | Français   rss
Liên kết
Tập trung nguồn lực, xây dựng và phát triển Đại học Huế sớm trở thành Đại học Quốc gia (20-07-2022 18:01)
Góp ý

 

Ngày 20/7/2022, PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế chủ trì Hội nghị giao ban công tác quý III năm 2022 giữa các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Huế. Dự Hội nghị có PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị báo cáo với Giám đốc Đại học Huế kết quả công tác trong thời gian qua, đánh giá những kết quả đã đạt được để phát huy, những vướng mắc cần trao đổi và tháo gỡ, tạo sức mạnh đồng thuận, tập trung mọi nguồn lực để sớm đưa Đại học Huế thành Đại học Quốc gia theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 83 của Chính phủ. Tập thể lãnh đạo Đại học Huế thể hiện quyết tâm và đồng thuận cùng thúc đẩy các bước cần thiết để đạt mục tiêu, kế hoạch. Để đạt được mục tiêu đó, Đại học Huế cần thúc đẩy tất cả các mặt hoạt động.

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế chủ trì Hội nghị giao ban công tác Đại học Huế quý III năm 2022

 

 

“Luôn ủng hộ và tạo điều kiện để Đại học Huế phát triển thành Đại học Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 83 của Chính phủ”. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, “Việc lựa chọn mô hình, thể chế, phương tiện và công cụ như thế nào để Đại học Huế lớn mạnh, đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của đất nước, giải quyết các vấn đề quốc gia; cần phát triển Đại học Huế có bản sắc dựa trên thế mạnh và tiềm lực sẵn có, có chiến lược phát triển nhân tài”.  Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

Nâng cao chất lượng đầu vào, quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra

 

Công tác đào tạo được xem là cốt lõi của cơ sở giáo dục được lãnh đạo Đại học Huế xác định cần có những cải cách, đổi mới từ chất lượng đầu vào, quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra, việc làm cho sinh viên ra trường. Việc thành lập và phát triển trung tâm khảo thí tạo điều kiện để Đại học Huế thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ vùng. Cùng với đó, sẽ xây dựng đề án đánh giá năng lực người học; rút ngắn quy trình tuyển sinh đại học, sau đại học.

 

Công tác kiểm định chất lượng rất quan trọng trong bối cảnh các đơn vị đào tạo tự chủ, tự chịu trách nhiệm với xã hội về chất lượng đào tạo. Đến nay, các trường thành viên Đại học Huế đã và đang chuẩn bị cho công tác kiểm định cơ sở giáo dục đại học chứ kỳ 2 và tiếp tục phát triển các chương trình được kiểm định cấp quốc gia. Để thúc đẩy việc nâng cao chất lượng đào tạo, Giám đốc Đại học Huế chỉ đạo đẩy mạnh công tác kiểm định theo chuẩn chất lượng AUN-QA và các tiêu chuẩn quốc tế khác, công nhận tín chỉ, các học phần trao đổi; mở rộng tài nguyên cho sinh viên, học viên, giảng viên Đại học Huế; hỗ trợ công tác xuất bản điện tử; chủ động trong việc xây dựng cơ chế đối với đội ngũ chất lượng cao; quy hoạch ngành nghề đào tạo theo hướng liên thông, liên ngành.

 

Giám đốc Đại học Huế chỉ đạo các đơn vị rà soát, đánh giá hiệu quả của công tác dạy học trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo để có những thích ứng kịp thời với công cuộc chuyển đổi số.

 

Giám đốc Đại học Huế làm việc với lãnh đạo các đơn vị thành viên Đại học Huế

 

Thúc đẩy nhanh, mạnh hợp tác với các địa phương trên cả nước

 

Đại học Huế tiếp tục tăng cường các mối quan hệ hợp tác với các địa phương trên cả nước về các mặt đào tạo, nghiên cứu khoa học, tham gia vào các dự án, hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương như: Đắc lắc, Bà Rịa-Vũng Tàu, Nha trang, những địa phương mà Đại học Huế đã và đang thiết lập các mối quan hệ hợp tác và là địa bàn có lượng sinh viên học tại Đại học Huế đông; tiến đến xây dựng các văn phòng đại diện Đại học Huế tại các địa phương.

 

Đại học Huế sẽ tăng kinh phí đối với các nhóm nghiên cứu mạnh có sản phẩm ứng dụng tốt, chuyển giao công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

 

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý điều hành

 

Đại học Huế là đơn vị có cơ cấu tổ chức tinh gọn nhất, ít đầu mối nhất trong tất cả các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng. Với mục tiêu đồng thuận, gắn kết, đồng lòng, cùng phát triển Đại học Huế thống nhất trong đa dạng, tôn trọng sự khác biệt trên nguyên tắt tập trung và phân cấp dựa trên cơ sở pháp lý. Trong thời gian tới, Đại học Huế thúc đẩy nhanh quy trình kiện toàn Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị; tiếp tục tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại trong công tác tái cấu trúc, công tác triển khai đề án tự chủ của các đơn vị.

 

Gắn kết các đơn vị trong Đại học Huế, phổ biến chủ trương của Đại học Huế đến toàn thể viên chức, người lao động

 

Lãnh đạo Đại học Huế tăng cường lắng nghe, trao đổi, tạo sự gắn kết, đồng thuận trong triển khai chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển Đại học Huế đến các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc bằng nhiều hình thức gặp gỡ, làm việc trực tiếp hoặc trực tuyến, đảm bảo thông tin được thông suốt trong quá trình điều hành toàn hệ thống.

 

Cải tiến công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Đại học Huế

 

Bên cạnh chất lượng đào tạo được đặt lên hàng đầu thì truyền thông quảng bá hình ảnh, xây dựng danh tiếng cho Đại học Huế cần thiết phải thúc đẩy, cải tiến về nội dung, phương pháp để phù hợp trong thời đại mới và môi trường cạnh tranh hiện nay nhằm thu hút sinh viên, đối tác trong và ngoài nước đồng thời lan tỏa những thành tựu, kết quả hoạt động của Đại học Huế đến với xã hội, tăng vị thế của Đại học Huế trong nước cũng như quốc tế.

 

Trước đó, ngày 18/7/2022, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế đã có các buổi làm việc với lãnh đạo các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Huế. Giám đốc Đại học Huế sẽ có các buổi làm việc tại cơ sở đối với Viện Công nghệ Sinh học, Trường Du lịch, Khoa Giáo dục Thể chất, Trung tâm Phục vụ Sinh viên vào ngày 21/7/2022 nhằm trực tiếp lắng nghe ý kiến từ viên chức, người lao động đóng góp cho sự phát triển của đơn vị nói riêng và cho Đại học Huế nói chung.

 

PV

Các tin đã đăng
Liên kết
×