English | Français   rss
Liên kết
Bộ Giáo dục và Đào tạo ủng hộ và tạo điều kiện để Đại học Huế phát triển thành Đại học Quốc gia (06-07-2022 16:56)
Góp ý

Ngày 6/7/2022, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, UVBCH TW Đảng CSVN, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Đại học Huế. Tham gia buổi làm việc có Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế; PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế; lãnh đạo Đại học Huế qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị thành viên; đơn vị thuộc và trực thuộc.

 

 

Báo cáo với Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại buổi làm việc về thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 83/NQ-CP ngày 27/5/2020 của Chính phủ về phát triển Đại học Huế thành ĐHQG, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế cho biết: Đại học Huế đã hoàn thành việc xây dựng Đề án phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia trên cơ sở nghiên cứu xây dựng mô hình hợp lý; sắp xếp và tái cấu trúc về tổ chức hợp lý, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, phát triển ngành nghề đào tạo theo định hướng nghiên cứu, trên tinh thần đẩy mạnh tự chủ đại học theo nghị định 16/NĐ-CP và 60 NĐ-CP/2021; Xây dựng các thiết chế trọng tâm và thực hiện công tác tái cấu trúc Đại học Huế xứng tầm Đại học Quốc gia, trung tâm đa ngành, đa lĩnh vực; Nâng cao chất lượng đào tạo đại học, sau đại học, xây dựng các chương trình liên kết quốc tế; Xây dựng các chương trình đào tạo theo hướng tiên tiến, đáp ứng chuẩn đầu ra, nâng cao kiến thức, kỹ năng và đạo đức cho người học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; phát triển các chương trình đào tạo nhóm khoa học - công nghệ như công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo; các ngành kỹ thuật ứng dụng như điện - điện tử, công nghệ nano, vật lý kỹ thuật… Tập trung đầu tư cho các ngành mũi nhọn và thế mạnh theo hướng nghiên cứu trong lĩnh vực y dược, khoa học cơ bản, công nghệ sinh học; Nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế; Đẩy mạnh tự chủ tài chính trong toàn Đại học Huế; Tăng cường tiềm lực cơ sở vật chất.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những kết quả của Đại học Huế đã đạt được, những truyền thống và bản sắc mà Đại học Huế đã xây dựng được qua nhiều thời kỳ, những tâm tư nguyện vọng của đội ngũ trí thức, nhà khoa học của Đại học Huế nói riêng và của Thừa Thiên Huế nói chung. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn ủng hộ và tạo điều kiện để Đại học Huế phát triển thành Đại học Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 83 của Chính phủ. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh việc lựa chọn mô hình, thể chế, phương tiện và công cụ như thế nào để Đại học Huế lớn mạnh, đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của đất nước, giải quyết các vấn đề quốc gia; cần phát triển Đại học Huế có bản sắc dựa trên thế mạnh và tiềm lực sẵn có, có chiến lược phát triển nhân tài. Trên cơ sở những đề xuất của Đại học Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có những kết luận cụ thể.

 

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và việc triển khai Dự án xây dựng Đại học Huế tại thành phố Huế.

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×