English | Français   rss
Liên kết
Nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu người học (26-07-2022 16:36)
Góp ý

Trung tâm Phục vụ Sinh viên và Khoa Giáo dục Thể chất Đại học Huế là những thiết chế dùng chung của các thành viên Đại học Huế. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người học, cần thiết phải liên tục nâng cao năng lực phục vụ, xã hội hóa các dịch vụ để ngày càng hoàn thiện trong lộ trình phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia.

 

Sinh viên, học viên phải thích thú khi lưu trú tại Ký túc xá Đại học Huế

 

 

Trao đổi với cán bộ quản lý các khu ký túc xá Đại học Huế thuộc Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học Huế, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao nỗ lực của cán bộ viên chức và người lao động của Trung tâm trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong suốt giai đoạn dịch bệnh Covid 19, tập thể cán bộ và sinh viên đã hỗ trợ tỉnh nhà trong việc trưng dụng cơ sở vật chất làm khu cách ly tập trung. Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh công tác nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ tại các khu ký túc xá, để sinh viên thực sự cảm thấy đây là nhà. Lãnh đạo Đại học Huế luôn quan tâm, hỗ trợ và kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chỉ đạo các trường thành viên trong việc chung tay cùng Đại học Huế xây dựng môi trường học tập và sinh hoạt văn minh, hiện đại tại các khu ký túc xá. Cần tiến hành khảo sát định kỳ mức độ hài lòng của sinh viên đối với các dịch vụ như căn tin, internet, thư viện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ … để từ đó không ngừng đổi mới hình thức, đa dạng các loại hình để sinh viên thực sự thích thú khi lưu trú tại ký túc xá Đại học Huế.

 

 

 

Câu lạc bộ tự quản của sinh viên

Một góc căn-tin trong khuôn viên Khu KTX Trường Bia

 

Trung tâm Phục vụ sinh viên Đại học Huế có trụ sở đặt tại Khu quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia (số 42 Nguyễn Khánh Toàn, phường An Cựu, thành phố Huế). Trung tâm là nơi lưu trú của sinh viên ở tại ký túc xá đến từ các tỉnh trên toàn quốc, sinh viên nước bạn Lào và sinh viên quốc tế, các chuyên gia, giảng viên thỉnh giảng nước ngoài làm việc tại các Trường Đại học thành viên, các khoa trực thuộc Đại học Huế. Trung tâm hiện quản lý các khu ký túc xá Trường Bia (số 42 đường Nguyễn Khánh Toàn, thành phố Huế) và khu ký túc xá Tây Lộc (số 100 đường Trần Văn Kỷ, thành phố Huế). KTX Trường Bia hiện có 01 toà nhà Sinh hoạt đa năng là nơi làm việc và các cơ sở dịch vụ và 10 toà nhà ở sinh viên nội trú từ 4 đến 5 tầng, tổng số phòng ở sinh viên là 570 phòng dành cho sinh viên trong nước và quốc tế với quy mô khoảng 1.800 sinh viên (các trường Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Y dược, Đại học Khoa học, Đại học Sư phạm và Trường Du lịch). KTX Tây Lộc hiện có 01 toà nhà Câu lạc bộ là nơi sinh hoạt, học tập và cơ sở dịch vụ và 05 toà nhà ở sinh viên nội trú 2 tầng; 60 phòng khoảng 350 sinh viên (Trường Đại học Nông Lâm).

         

Đổi mới chương trình, phương pháp dạy học đáp ứng nhu cầu của sinh viên

 

 

Làm việc với viên chức, người lao động Khoa Giáo dục Thể chất Đại học Huế, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế quan tâm đến công tác đào tạo: việc chọn môn học đáp ứng nhu cầu của sinh viên theo mô hình câu lạc bộ, mở ngành đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến đến mở các ngành đào tạo tiến sĩ; các hình thức liên thông, liên ngành; đổi mới chương trình, phương pháp dạy học, tạo sự hấp dẫn, hứng thú cho người học; tiến đến mở rộng dịch vụ đào tạo. Về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Giám đốc Đại học Huế đề nghị Khoa cần khai thác từ nguồn nhân lực có trình độ tiến sĩ từ nước ngoài hiện công tác tại Khoa để phát triển các mối quan hệ hợp tác, xây dựng các đề tài nghiên cứu trong nước và quốc tế.

 

Đặc biệt, Giám đốc Đại học Huế khuyến khích công tác bồi dưỡng đội ngũ để Đại học Huế sớm có những trọng tài quốc gia, quốc tế, tiến đến tổ chức các sự kiện thể dục thể thao mang tầm quốc gia và quốc tế tại Đại học Huế.

 

 

Các hoạt động thể dục thể thao tại Khoa Giáo dục Thể chất Đại học Huế

 

Khoa Giáo dục Thể chất Đại học Huế là đơn vị thuộc Đại học Huế, có nhiệm vụ xây dựng quy hoạch chiến lược đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác về giáo dục thể chất và thể dục thể thao, phối hợp với các tổ chức và cá nhân trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng về lĩnh vực giáo dục thể chất; xây dựng phong trào rèn luyện thân thể, thể dục thể thao của cán bộ, học sinh, sinh viên trong Đại học Huế.

 

 

Trên tinh thần lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết và hành động, Giám đốc Đại học Huế mong muốn các đơn vị thành viên, thuộc và trực thuộc Đại học Huế tiếp tục có những ý kiến chia sẻ, cùng đoàn kết, đồng thuận, chung tay phát triển Đại học Huế.

 

PV

 

 

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×