English | Français   rss
Liên kết
Tọa đàm kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 (16-05-2024 19:31)
Góp ý

Ngày 16/5, PGS.TS. Lê Anh Phương chủ trì tọa đàm kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Dự tọa đàm có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Nguyên Giám đốc Đại học Huế; TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế, lãnh đạo các đơn vị thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc, các nhà khoa học Đại học Huế.

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế và TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế trao giấy khen và phần thưởng cho các nhóm tác giả, các cá nhân đạt thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ trong năm qua.

 

Nội dung tọa đàm xoay quanh các vấn đề: đổi mới sáng tạo trong đánh giá và xếp hạng đại học (Viện Khảo thí và Bảo đảm chất lượng giáo dục); Xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Đại học Huế (Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo); Đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu khoa học nông lâm nghiệp, y dược, du lịch ...

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế khẳng định Đại học Huế có nhiều giải pháp cho phát triển khoa học và công nghệ, nghiên cứu khoa học gắn kết với đào tạo, phát triển nhiều đề tài mang tính liên ngành, xuyên ngành; đặc biệt chú trọng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghê. Đại học Huế đã thành lập Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội, đây là môi trường thuận tiện để tập hợp các nhà khoa học cùng nhau nghiên cứu, tư vấn, phản biện chính sách, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Trong thời gian đến Đại học Huế sẽ thúc đẩy việc thành lập Qũy phát triển khoa học công nghệ Đại học Huế nhằm đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ trong Đại học Huế, hướng đến xây dựng Đại học nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.                                                                                                           

 

Dịp này, Đại học Huế đã trao giấy khen và phần thưởng cho các nhóm nghiên cứu, các cá nhân có thành tích hoạt động khoa học công nghệ, bao gồm: các giải pháp hữu ích; nhãn hiệu hàng hóa; Bản quyền tác giả; Giải thưởng Kovalevskaia; Giải thưởng quốc tế; Giải thưởng quốc gia.

 

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×