English | Français   rss
Liên kết
Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô - cung ứng nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng đúng nhu cầu doanh nghiệp (06-06-2024 17:01)
Góp ý

Ngày 6/6/2024, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức lễ ra mắt Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô, một ngành mới tuyển sinh năm 2024. Dự lễ có Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế; PGS.TS. Lê Anh Phương, Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế. 

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo thành phố Huế, lãnh đạo Đại học Huế nhấn nút mở ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô tại Đại học Huế

 

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tặng hoa chúc mừng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế và PGS.TS. Nguyễn Quang Lịch, Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ Đại học Huế tại lễ ra mắt ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Lịch, Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ Đại học Huế ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong đào tạo sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô

 

Đại biểu tham quan triển lãm trong khuôn viên Đại học Huế

 

Cùng với xu thế phát triển của xã hội, lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô trong những năm qua đã có những bước tiến vượt bậc về công nghệ cũng như nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học nhận được nhiều quan tâm không những ở Việt Nam mà ở các nước trên thế giới nhất là trong giai đoạn các tập đoàn ô tô đang chạy đua và cạnh tranh về công nghệ trong đó có ô tô điện – là xu thế của tương lai nhất là trong điều kiện về biến đổi khí hậu và thiếu hụt về nguồn nhiên liệu.

 

Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng dạy và cơ sở vật chất cũng như liên kết với các đối tác trong và ngoài nước. Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế (HUET) chính thức ra mắt ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô mà trọng tâm là chương trình đào tạo Công nghệ ô tô điện vào ngày 06 tháng 06 năm 2024. Lễ ra mắt vinh dự được đón tiếp quý vị đại biểu là Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện lãnh đạo Đại học Huế, các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành kỹ thuật ô tô, các chuyên gia, nhà khoa học cùng đông đảo giảng viên, sinh viên và các em học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Sự kiện được bắt đầu với hoạt động tham quan triển lãm và trải nghiệm về các dòng Ô tô đến từ hai công ty là Công ty VinFast và Honda, ThacoAuto. Các dòng xe điện mới nhất từ VinFast như VF9, VF8 Plus và đặc biệt là mẫu xe đang có doanh số lớn nhất trong 2 tháng qua là VF3 với sự tích hợp các công nghệ hiện đại được mang tới triển lãm và đồng thời sẽ được sử dụng thường xuyên trong chương trình đào tạo công nghệ ô tô điện tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ Đại học Huế. Bên cạnh đó các đại biểu tham dự còn được trải nghiệm công nghệ mới nhất các dòng xe truyền thống động cơ đốt trong và động cơ lai (hybrid) như Peugeot 408, KIA Sorento 1.6L Plug-in Hybrid Premium đến từ ThacoAuto hay Honda CR-V e: HEV (Hybrid), Accord Sport Hybrid đến từ Công ty Honda.


Việc mở ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ Đại học Huế là thành quả tất yếu của chiến lược xây dựng và phát triển với mục tiêu trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong đào tạo các lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực bao gồm cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI,… Với cấu trúc chương trình có 3 chuyên ngành là Công nghệ ô tô điện; Thiết kế ô tô và Kiểm định và dịch vụ ô tô. Chương trình đào tạo được xây dựng bài bản có sự phối hợp và tham gia của các chuyên gia và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt Chương trình Công nghệ ô tô điện – có thể nói là chương trình tiềm năng và nhiều thú vị cho các bạn học sinh đam mê công nghệ nhất là công nghệ xanh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó việc đào tạo ngành học này cũng là góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng đúng nhu cầu cho các tập đoàn/doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ ô tô.

 

Theo PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế, Đại học Huế đang từng bước khẳng định vị thế là đại học đào tạo đa ngành đa lĩnh vực trong đó các lĩnh vực công nghệ 4.0 như điện – điện tử, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo cũng như công nghệ ô tô điện sẽ luôn được Đại học Huế quan tâm, đầu tư cả về cơ sở vật chất cũng như nhân lực đội ngũ. Bên cạnh đó ĐHH sẽ từng bước hiện thực hóa mô hình hơp tác Đại học – Doanh nghiệp trong tất cả các công đoạn của quá trình đào tạo để khai thác tiềm năng và lợi thế của nhau, đồng thời phát huy tốt hơn nữa hợp tác quốc tế để sớm quốc tế hóa giáo dục nhất là các ngành công nghệ có tính chất hội nhập rất cao từ chương trình đào tạo, giáo trình, mô hình và các phòng nghiên cứu.

 

Thông qua những kết nối với doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô, các cố vấn chiến lược, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế khẳng định lại sự nhất quán trong việc áp dụng mô hình University- Industry vào chương trình đào tạo công nghệ ô tô nói chung và ô tô điện nói riêng. Những bài học và kiến thức thực tiễn của ngành sản xuất ô tô của Việt Nam và thế giới thông qua sự đồng hành của các doanh nghiệp hàng đầu và chuyên gia, cố vấn cấp cao sẽ luôn được gắn liền với chương trình đào tạo của ngành tại Khoa, đảm bảo tạo ra môi trường đào tạo gắn liền với thực tế nền công nghiệp, từ đó thực hiện sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực sản xuất ô tô phục vụ đất nước. Sự kiện kết thúc với sự chứng kiến ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HUET với các doanh nghiệp như Công Công ty CP Dịch vụ Ô tô Thế Hệ Mới, Công ty Toyota Huế, Honda Huế hứa hẹn thêm những hoạt động phối hợp trong đào tạo công nghệ kỹ thuật ô tô nói chung và công nghệ ô tô điện nói riêng.

 

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ TẠI KHOA KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC HUẾ 

- Mã trường DHE

- Mã ngành: 7510205

- Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01

- Phương thức xét tuyển sớm: Xét theo kết quả học tập THPT (Học bạ), Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Xét tuyển thẳng.

Liên kết
×