English | Français   rss
Liên kết
Khai giảng khóa cao học quốc tế “Sự bền vững các hệ thống nông thôn và môi trường” hợp tác với Đại học Okayama (22-09-2007 21:33)
Góp ý
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Okayama Nhật Bản, sáng ngày 21/9/2007, Đại học Huế phối hợp với Đại học Okayama tổ chức khai giảng lớp cao học đầu tiên về "Sự bền vững các hệ thống nông thôn và môi trường".

Đây là chương trình đào tạo sau đại học đầu tiên giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực này. Chương trình kết hợp các phương pháp giảng dạy đa dạng về khoa học xã hội và tự nhiên cũng như hỗ trợ nghiên cứu và giảng dạy về vấn đề phát triển bền vững trong xu hướng ổn định về môi trường, kinh tế và xã hội.  Để đạt được mục tiêu này, nội dung chương trình giảng dạy chú trọng chủ yếu vào quản lý môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững.

Năm nay có 8 học viên trúng tuyển vào hai chuyên ngành Quản lý môi trường nông thônPhát triển Nông nghiệp.  Khóa học kéo dài trong hai năm rưỡi. Năm đầu tiên (từ tháng 9  đến tháng 8) học viên học tại Đại học Huế với chương trình học do Đại học Okayama và Đại học Huế phối hợp thiết kế và thực hiện.  Đội ngũ giảng viên của Đại học Okayama sẽ tham gia giảng dạy trong năm đầu tiên tại Huế. Giai đoạn chuẩn bị (từ tháng 9 đến tháng 3), học viên sẽ được học tiếng Nhật và chuẩn bị đề tài cho luận văn thạc sĩ tại Đại học Huế. Năm thứ hai (từ tháng 4 đến tháng 3), học tại Đại học Okayama, Nhật Bản. Sau khi hoàn tất chương trình học, học viên sẽ được Đại học Okayama cấp bằng thạc sĩ về Khoa học môi trường hoặc Khoa học Nông nghiệp.  Những học viên có thành tích xuất sắc sẽ được khuyến khích học tiếp lên tiến sĩ tại Đại học Okayama.

Với 2 chuyên ngành đào tạo, 15 môn học, trong đó 12 môn học do giáo viên của cả 2 đại học đảm nhận, 3 môn học do giáo viên Đại học Huế đảm nhận. Các giáo viên giảng dạy cho khóa học này là các giáo viên từ Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Khoa học của Đại học Huế. Ngôn ngữ sử dụng trong giảng dạy là tiếng Anh.

Khóa học này sẽ mang đến cho học viên cơ hội phát triển kinh nghiệm nghiên cứu và lý luận, bao gồm những môn học về kiến thức cơ bản trong quản lý môi trường, kết hợp với sử dụng công nghệ hiện đại trong nông nghiệp. Chương trình học chú trọng vào từng cá nhân người học, phương pháp giải quyết vấn đề, học trên cơ sở thực nghiệm và phương pháp tiếp cận hệ thống của nghiên cứu đa nghành và phát triển bền vững. Hoàn tất khóa học này, mỗi học viên sẽ là một chuyên gia trong lĩnh vực quản lý môi trường và công nghệ nông nghiệp với kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường.

Hồng Sam

 

Liên kết
×