English | Français   rss
Liên kết
Trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự cho GS.TS Martin Verstegen (20-12-2012 03:15)
Góp ý

Ngày 19.12.2012, tại Trường ĐH Nông Lâm, Đại Học Huế đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự cho GS.TS Martin Verstegen. PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; lãnh đạo các ban chức năng Đại học Huế; lãnh đạo Trường ĐH Nông lâm, cán bộ và sinh viên của Trường đã đến dự lễ. 

GS.TS Martin Verstegen sinh ngày 31/3/1941 tại Helden, Hà Lan, công tác tại Trường ĐH Wageningen, Hà Lan. Ông là một trong những người đầu tiên đến làm việc và hợp tác với Trường Nông Nghiệp II Hà Bắc (nay là Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế). Thông qua dự án NUFFIC (hay VH12) vào những năm 80 thế kỉ trước, lần đầu tiên nhà trường được tiếp cận với những tiến bộ khoa học kĩ thuật.

Dưới sự giúp đỡ của ông, đã có nhiều cán bộ của trường bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Trường  ĐH Wageningen - Hà Lan và gần đây nhất là cô Nguyễn Thi Hoa Lý (bảo vệ luận án ngày 05/06/2012). Ngoài ra, với những dự án nâng cao năng lực cho cán bộ, giảng viên, đã có 70 lượt cán bộ, giảng viên của trường được đến nghiên cứu và học tập tại Hà Lan.

Có thể nói, GS.TS Martin Verstegen là người xây dựng, là gạch nối quan trọng của nhà trường đối với nền khoa học thế giới trong những ngày đầu thành lập. Và đến nay khi đã 70 tuổi, GS.TS Martin Verstegen vẫn không ngừng xây dựng thêm những dự án nhằm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.




Việc phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự của Đại Học Huế là sự ghi nhận sự đóng góp của GS.TS Martin Verstegen cho Trường ĐH Nông Lâm nói riêng và Đại học Huế nói chung.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao công lao của GS.TS Martin Verstegen đóng góp cho sự phát triển của Trường ĐH Nông lâm - Đại học Huế ngay từ những ngày đầu còn ở Hà Bắc. Giáo sư là đầu mối cho quan hệ hợp tác quốc tế giữa Trường ĐH Nông lâm - Đại học Huế với Hà Lan về giáo dục, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp chăn nuôi. PGS TS Nguyễn Văn Toàn hy vọng Giáo sư Martin Verstegen sẽ tiếp tục đóng góp hơn nữa cho mối quan hệ tốt đẹp này.

 
 
 
Thay mặt Trường ĐH Nông lâm, PGS. TS Nguyễn Minh Hiếu - Hiệu trưởng đã chúc mừng Giáo sư được nhận danh hiệu Giáo sư danh dự của Đại học Huế. Trong suốt 35 năm qua, với Trường ĐH Nông lâm, GS. Martin luôn quan tâm tới việc đào tạo đội ngũ, có tinh thần trách nhiệm của một nhà khoa học và rất thân thiện với đồng nghiệp. Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm cũng mong muốn Giáo sư tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực nông nghiệp.


Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Martin rất tự hào vì có cơ hội làm việc với các đồng nghiệp, nghiên cứu sinh và sinh viên của Trường ĐH Nông lâm - Đại học Huế. Ông cho rằng các cán bộ trẻ phát triển nhanh và đã trở thành những nhà nghiên cứu độc lập, phù hợp với đất nước lĩnh vực chuyên môn của mình. Ông cũng rất tự hào vì nhận được danh hiệu cao quý này.

 


PGS.TS Phạm Hồng Sơn - Phó khoa Chăn Nuôi Thú Y chúc mừng Giáo sư Martin Verstegen


GS.TS Martin Verstegen chụp ảnh lưu niệm 

 Theo Trường ĐHNL

Liên kết
×