English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học Vùng (21-01-2013 01:00)
Góp ý

Ngày 19/1/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Huế tổ chức Hội thảo xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học Vùng. Tham dự hội thảo, về phía đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có TS. Nguyễn Văn Vui, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Uỷ viên Thường trực Ban soạn thảo Đề án của Bộ GD&ĐT; PGS.TS. Nguyễn Phúc Khanh, Phó Vụ Trưởng Vụ KHCN; đồng chí Nguyễn Thị Lụa, Trưởng Phòng Tổ chức biên chế, Vụ Tổ chức Cán bộ. Về phía lãnh đạo Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí trong Ban Giám đốc; Trưởng các Ban chức năng, Ban Giám hiệu các Trường đại học thành viên, Khoa trực thuộc, Giám đốc các Trung tâm, viện, Nhà xuất bản Đại học Huế.

 

Luật Giáo dục Đại học được Quốc hội thông qua ngày 18/6/2012 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2013. Để Luật Giáo dục Đại học đi vào thực tiễn, Bộ GD&ĐT tiến hành soạn thảo và ban hành các văn bản pháp quy, trong đó có Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học Vùng. Hội thảo nhằm lấy ý kiến của Đại học Huế, các trường thành viên, đơn vị trực thuộc làm cơ sở để xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học Vùng.

 

Phát biểu tại hội thảo, TS. Nguyễn Văn Vui, Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ khẳng định tầm quan trọng của Đề án đối với sự phát triển của các Đại học Vùng đồng thời nhấn mạnh, thông qua đề án này, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường phân cấp cho các Đại học Vùng trong khuôn khổ và quyền hạn cho phép cũng như sẵn sàng thu lại các quyền tự chủ nếu các đại học để xảy ra sai sót trong quản lý, điều hành.

 

Hội thảo đã lắng nghe nhiều ý kiến góp ý của cán bộ chủ chốt Đại học Huế và các Trường thành viên, đơn vị trực thuộc liên quan đến phân cấp quản lý của Bộ GD&ĐT đối với Đại học Vùng và phân cấp giữa Đại học Vùng với các đơn vị trực thuộc, nhất là các lĩnh vực nhân sư, quản lý tài chính, tài sản, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế… Trên cơ sở đó, các ý kiến tập trung đề nghị Ban soạn thảo Đề án cần xác định vị trí của các Đại học Vùng trong hệ thống giáo dục đại học để có phân cấp mạnh hơn, nhiều hơn, giao quyền tự chủ gắn với tự chịu trách nhiệm cho các Đại học Vùng.

 

Trước đó, đoàn công tác của Bộ đã tổ chức hội thảo và làm việc với Đại học Thái Nguyên và Đại học Đà Nẵng. Trên cơ sở các ý kiến góp ý của 3 đại học, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học Vùng trong thời gian tới.

Minh Phương

 

 

 

 

 

Liên kết
×