English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo khoa học quốc gia về Dạy học Ngữ văn ở trường Phổ thông Việt Nam (07-01-2013 02:29)
Góp ý

Sáng 05/01/2013, hội thảo khoa học quốc gia về Dạy học Ngữ văn ở trường Phổ thông Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì đã khai mạc tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã đến tham dự hội thảo và đọc diễn văn khai mạc.

Trong diễn văn khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã nêu lên những khó khăn, thách thức của việc dạy học Ngữ văn ở các trường phổ thông trong giai đoạn hiện nay. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn và kỳ vọng các đại biểu, các nhà giáo dục sẽ bàn bạc, trao đổi nhằm đạt được một số kết quả về mục tiêu môn học, tên và cấu trúc nội dung môn học, văn bản chương trình và sách giáo khoa, phương pháp và phương tiện dạy học, hình thành và phát triển năng lực của người học, kiểm tra, đánh giá năng lực của học sinh ở môn học này.

Với mục đích trên, hội thảo khoa học quốc gia về Dạy học Ngữ văn ở trường Phổ thông Việt Nam là cơ hội để các nhà quản lý giáo dục, các nhà khoa học, các giáo viên nhìn nhận và tổng kết một cách toàn diện việc dạy và học môn Tiếng Việt và Văn học trong phạm vi toàn quốc trên tất cả các phương diện từ chương trình, sách giáo khoa môn học hiện hành, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, từ đó đề xuất những giải pháp giúp các cơ quan chỉ đạo dạy học, giáo viên và các trường điều chỉnh có hiệu quả việc dạy học Ngữ văn trong những năm tới. Hội thảo cũng bước đầu nêu lên những định hướng phát triển của chương trình môn học, tạo tiền đề cho việc chuẩn bị xây dựng, thiết kế lại chương trình và sách giáo khoa của môn học này giai đoạn sau năm 2015.

 

              PGS.TS. Nguyễn Thám-Hiệu trường Trường ĐHSP -Đại học Huế phát biểu tại hội thảo

 

Theo Trường ĐHSP

Liên kết
×