English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Nông Lâm khai giảng năm học 2023-2024 (21-10-2023 13:23)
Góp ý

 

Ngày 21 tháng 10 năm 2023, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa 57, năm học 2023 - 2024. Dự lễ có TS. Bùi Văn Lợi –  Phó Giám đốc Đại học Huế.

TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế tặng hoa chúc mừng Nhà trường

 

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm phát biểu tại lễ khai giảng

 

Trường Đại học Nông Lâm Huế có qui mô đào tạo 3.500 sinh viên, học viên cao học và NCS. Nhà trường hiện đào tạo 22 CTĐT bậc đại học, 11 CTĐT bậc thạc sĩ và 09 CTĐT bậc tiến sĩ; có 7 khoa chuyên môn, 5 phòng chức năng, 01 Viện nghiên cứu, 4 Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ. Tổng diện tích đất đai của Trường khoảng 75 ha với  cơ sở chính tại 102 Phùng Hưng và 4 cơ sở thực hành, nghiên cứu ở ngoài trường. Đội ngũ cán bộ giáo viên của trường hiện nay là 348 người, trong đó có 237 giảng viên cơ hữu, có 03 giáo sư, 34 phó giáo sư, 118 tiến sĩ. Số giảng viên có trình độ TS chiếm 50 % tổng số giảng viên (gấp đôi với trung bình chung của cả nước). Trải qua 57 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế đã đạt được những thành tích to lớn trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ sản xuất cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Nhà trường đã đào tạo cho đất nước gần 36.000 kỹ sư, 2.800 thạc sĩ và trên 90 tiến sĩ, nhiều kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, phát triển nông thôn, quản lý đất đai và môi trường, cơ khí, chế biến thực phẩm đã được chuyển giao cho các công ty, doanh nghiệp, các địa phương ở khắp cả nước. Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo, coi chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của nhà trường. Trong quá trình đào tạo, việc gắn kết với doanh nghiệp không chỉ tạo cho sinh viên địa bàn học tập mà còn giúp sinh viên làm quen với nghề nghiệp sau này và với cơ hội tìm kiếm việc làm. 

 

Sau khi tốt nghiệp ra trường, hầu hết các cử nhân, kỹ sư, bác sĩ thú y do Trường đào tạo đều có việc làm và phát huy tốt kiến thức đã được học tại trường. Nhiều người đã trở thành những nhà khoa học, những người lãnh đạo, những người quản lý, những nhà doanh nghiệp giỏi; hiện nay nhiều cựu sinh viên của nhà trường đang giữ những cương vị chủ chốt của các địa phương và cơ quan, đơn vị trong cả nước. Các công ty, doanh nghiệp, cơ quan và các địa phương đều đánh giá cao chất lượng của đội ngũ kỹ sư do Trường đào tạo ra.

 

Năm học 2023-2024 là năm học thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhà trường lần thứ XI; để thực hiện tốt kế hoạch của năm học, nhà trường sẽ tập trung vào những nhiệm vụ chính :

(1) Nâng cao chất lượng đào tạo, coi chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự phát triển của nhà trường. Nội dung, phương pháp đào tạo trong từng học phần, từng CTĐT phải gắn liền với nhu cầu của thực tiễn sản xuất và xã hội, chú trọng hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo để nâng cao năng lực thực hành của sinh viên, đây cũng là khóa học thứ 3 áp dụng chương trình đào tạo đại học đã được cập nhật theo Luật GD đại học sửa đổi (Luật 34/2018) và Nghị định 99/2019.

(2) Tiếp tục phát huy các mặt ưu điểm, khắc phục các hạn chế mà kiểm định chất lượng giáo dục ở 6 CTĐT vừa qua đã chỉ ra. Coi kiểm định chất lượng giáo dục đại học là động lực và cũng là biện pháp vận hành, quản trị nhà trường. Công bố công khai với xã hội về chất lượng đào tạo và những cam kết của nhà trường với xã hội.

(3) Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Coi trọng ươm mầm các kết quả khoa học để trong thời gian tới trường có các sản phẩm KHCN thương mại, có giá trị trong sản xuất và chuyển giao. Coi trọng nghiên cứu khoa học và ý tưởng sáng tạo của giảng viên trẻ và sinh viên.

(4) Phát triển các nguồn lực phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học. Coi trọng phát triển đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Tìm kiếm các nguồn lực để cải tạo và nâng cao cơ sở vật chất, các phòng thí nghiệm, các cơ sở nghiên cứu phục vụ thực hành, thực tập và điều kiện vật chất khác phục vụ cho việc học tập và rèn luyện của sinh viên.

(5) Tăng cường hệ thống quản trị trường học, sử dụng có hiệu quả phương thức quản lý qua hệ thống phần mềm, thông tin, điện tử.

(6) Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, hợp tác trong toàn trường tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc của Trường Đại học Nông Lâm trong giai đoạn tới.

 

 

Dịp này trường ĐHNL, ĐHH đã được nhận được nhiều sự ủng hộ, tài trợ cho quỹ học bổng của trường. Nhà trường cũng đã trao những suất học bổng đến các tân sinh viên là thủ khoa trường, thủ khoa ngành với giá trị học bổng là 10 triệu đồng/sv cho thủ khoa trường và 5 triệu đồng/sv cho thủ khoa ngành. 

 

 

 

 

 

Liên kết
×