English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế khai giảng năm học 2023-2024 (07-10-2023 08:22)
Góp ý

Sáng ngày 06/10/2023, Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024. Đ/c Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế; Đ/c Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy TT Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung - Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự lễ.

GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu Khai giảng năm học

 

Đ/c Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

 

PGS.TS. Trần Tấn Tài giảng viên cao cấp Khoa Răng Hàm Mặt nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao cờ thi đua và bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo cho các tập thể và cá nhân Nhà trường

 

 

Nhà trường tuyên dương 10 sinh viên thủ khoa các ngành tuyển sinh năm 2023

 

Năm học 2022-2023 diễn ra trong bối cảnh toàn ngành Giáo dục và Đào tạo và thực hiện tổng kết chặng đường 10 năm triển khai Nghị quyết số 29/2013 của BCHTW Đảng Khóa 11 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ngành Y tế tiếp tục triển khai Nghị quyết 20 của BCHTW Đảng Khóa 13 về tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế tích cực triển khai Nghị Quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 83 của Chính phủ, Chương trình hành động số 69 của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế. Đặc biệt là Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” ban hành ngày 03/11/2022 đã chứa đựng nhiều nội dung quan trọng, liên quan trực tiếp đến định hướng phát triển của Tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại học Huế, của Trường Đại học Y - Dược và Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế.

 

Với sự hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật của Trường Đại học Y khoa Harvard, Hoa Kỳ, Nhà trường tích cực tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo khoa học sức khỏe theo hướng tích hợp dựa trên năng lực thực hành nghề nghiệp, hội nhập với tiêu chuẩn giáo dục Y khoa quốc tế cho 2 ngành Y khoa và Răng hàm mặt, năm học vừa qua đã kết thúc năm thứ năm, các sinh viên của 2 ngành này đã bước vào năm cuối cùng và sẽ kết thúc chương trình đào tạo, dự kiến thi tốt nghiệp vào tháng 5-6/2024. Kết thúc năm học vừa qua, đã có 21 tập thế lớp sinh viên và 483 sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện được nhận khen thưởng của Nhà trường.

 

Sau gần 2 năm chuẩn bị, trong các ngày 4-6/7/2023 Nhà trường đã đón đoàn đánh giá ngoài của AUN-QA đến thực hiện kiểm định chương trình đào tạo CN Kỹ thuật XNYH, chương trình đầu tiên của Trường và cũng của Đại học Huế thực hiện kiểm định theo AUN-QA. Kết quả đã được Ban Thư ký AUN-QA công bố Đạt chuẩn chất lượng AUN-QA vào ngày 10/8/2023.

 

Công tác tuyển sinh đại học cho năm học 2023-2024 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và và triển khai tốt. Số lượng sinh viên nhập học đạt 1.525 sinh viên/ tổng chi tiêu 1.600; trong đó các ngành trọng điểm của Trường đạt tỷ lệ rất cao như Y khoa 107.5%, Răng - Hàm - Mặt 112.8%, Dược học 105.2%, Y học Cổ truyền 115%. Công tác tuyển sinh sau đại học đợt I năm 2023 đã hoàn tất, đã có 543/576 học viên trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh CKI/CKII hoàn tất thủ tục nhập học; công tác đào tạo nghiên cứu sinh tiếp tục phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. 

 

Trong lĩnh vực khoa học công nghệ, các tập thể và nhà khoa học, sinh viên, học viên của Nhà trường đã đạt nhiều giải thưởng cao như 14 giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022, 20 giải thưởng tại Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI năm 2022, 04 giải thưởng nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học cấp Bộ năm 2022. Đặc biệt, ngày 23/11/2022 tập thể các nhà khoa học của Nhà trường đã đón nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ, đợt 6 cho cụm công trình khoa học “Tối ưu hóa công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ ở vùng có nguồn lực hạn chế: từ nghiên cứu đến triển khai ứng dụng” do Chủ tịch nước trao tặng.

 

Về hợp tác quốc tế, Nhà trường tiếp tục phát triển các mối quan hệ hợp tác mới, song hành với việc củng cố và nâng tầm quan hệ với các đối tác truyền thống lâu năm. Đặc biệt, sau 6 năm hợp tác chặt chẽ với Trường Đại học Y Harvard, Hoa Kỳ thông qua Bộ Y tế Việt Nam, vào tháng 11 năm 2022, Nhà trường đã chính thức ký kết văn kiện thỏa thuận hợp tác với Harvard Medical School cho giai đoạn 2022 – 2027, với các hướng chính tập trung vào việc tiếp tục hoàn thành các chương trình đào tạo đổi mới ở bậc đại học, đổi mới chương trình đào tạo Bác sĩ Nội trú cả trong giảng dạy và lượng giá, đồng thời tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu y sinh học giữa hai bên.

 

Song hành với các hoạt động khám chữa bệnh thường quy, Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế đã nâng cao hoạt động quản lý chất lượng, tiếp tục triển khai đề án Phát triển các kỹ thuật chuyên môn sâu giai đoạn 2022 – 2030, triển khai các thủ tục đầu tư mua sắm mới các trang thiết bị phục vụ triển khai một số kỹ thuật mới, tăng cường hỗ trợ các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện trong khu vực. Công trình tòa nhà kỹ thuật cao 7 tầng của Bệnh viện Trường từ nguồn vốn ODA Ý đã hoàn thành phần xây dựng cơ bản, đang trong giai đoạn hoàn thiện, song song với các thủ tục gia hạn hiệp định ODA cho đến giữa năm 2025, đã đang đang được các cơ quan hữu quan Việt Nam và Ý tích cực hoàn thành sớm trong quý IV năm 2023 này.

 

Nhà trường bước vào năm học mới 2023-2024 trên cơ sở nhiều thuận lợi nhưng cũng đối diện với nhiều thách thức trong chặng đường mới. Đặc biệt, năm học 2023-2024 là năm thứ tư, năm kế cận ngay trước năm kết thúc giai đoạn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Y Dược Huế nhiệm kỳ 2020-2025, là năm học thứ hai Nhà trường thực hiện phương án tự chủ tài chính theo quyết định của các cấp có thẩm quyền, đặc biệt là năm học kết thúc khóa đầu tiên theo chương trình đổi mới của 2 ngành Y khoa và Răng – Hàm - Mặt. Với sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ của các Bộ ngành, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế và Đại học Huế; tập thể Lãnh đạo và giảng viên, viên chức - người lao động, học viên và sinh viên Trường Đại học Y - Dược quyết tâm phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, sáng tạo để thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

 

Trong buổi Lễ Khai giảng năm học mới, Nhà trường vui mừng đón nhận 1.525 tân sinh viên thuộc 10 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy đã trúng tuyển và nhập học vào Trường năm học 2023-2024. Đặc biệt, tân sinh viên y khoa Trần Nguyễn Thiên Thư, với điểm thi đạt 29,55 điểm cho 3 môn thi, đã trúng tuyển thủ khoa ngành Y khoa của Nhà trường và cũng là thủ khoa toàn Đại học Huế kỳ tuyển sinh năm 2023 này.

 

Tại Lễ Khai giảng, Nhà trường công bố Quyết định và trao khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho GS. TS, Nguyễn Vũ Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho PGS. TS. Trần Tấn Tài giảng viên Khoa Răng Hàm Mặt và trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo. Tuyên dương 10 sinh viên thủ khoa các ngành tuyển sinh năm 2023; Trao khen thưởng cho 21 tập thể lớp sinh viên và 483 cá nhân sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt trong năm học 2022 – 2023. Trao các suất học bổng của Cựu sinh viên các khóa Trường Đại học Y-Dược Huế, học bổng của Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng BIDV, Công ty cổ phần Nam Dược; Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh… trao cho sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt.

 

 

 

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×