English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế khai giảng năm học 2023-2024 (12-10-2023 17:16)
Góp ý

 

Ngày 12/10, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, chào đón 1305 tân sinh viên trúng tuyển, khóa 47 năm 2023 của Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế. TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế dự lễ khai giảng.

 

Năm học 2022 – 2023, công tác tuyển sinh, chất lượng dạy học, số lượng đề tài nghiên cứu khoa học, khả năng chuyển giao công nghệ không ngừng nâng cao so với giai đoạn trước. Yếu tố chất lượng trong giáo dục đào tạo được đặt lên hàng đầu. Cụ thể là Nhà trường đã hoàn thành công tác Đánh giá ngoài 03 Chương trình đào tạo của các ngành trọng điểm, mũi nhọn bao gồm ngành Báo chí, Công nghệ thông tin và Kiến trúc; triển khai thành công công tác Đánh giá ngoài chu kỳ 2 được thực hiện bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long. Các thành tích này giúp xây dựng thương hiệu HUSC là đơn vị giáo dục uy tín cho Nhà trường ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, từng bước trở thành đơn vị đào tạo khoa học cơ bản hàng đầu của đất nước.

 

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính đã được triển khai quyết liệt. Nhiều văn bản, quy định, quy chế mới đã được ban hành; triển khai có hiệu quả các phần mềm phục vụ đào tạo, khoa học công nghệ và thi đua khen thưởng. Hệ thống cơ sở vật chất đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc trang cấp thiết bị dạy và học mới, hiện đại, đi kèm với hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành và phòng phục vụ hoạt động đào tạo của doanh nghiệp đã thay đổi bộ mặt của Nhà trường. Công tác phong trào Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên có nhiều đổi mới cả trong tư duy tổ chức, quy mô sân chơi lẫn ý nghĩa bề sâu, tiêu biểu là những hoạt động văn nghệ thu hút gần cả vạn khán giả cùng hoạt động cộng đồng ý nghĩa của những câu lạc bộ đội nhóm. Có thể khẳng định rằng, phong Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học trong năm học qua đạt nhiều thành tích xuất sắc, nổi bật được Tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn ghi nhận, biểu dương khen thưởng và xã hội đánh giá cao.

 

Với triết lý giáo dục của Nhà trường được xây dựng là: "Sáng tạo tri thức - Gắn kết thực tiễn - Kiến tạo tương lai"; với hệ thống giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Nhân văn - Thích ứng" cũng nhằm mục đích duy nhất mang lại hạnh phúc cho người học. Thầy Hiệu trưởng cam kết cùng với đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường sẽ nỗ lực hết sức mình, tạo mọi điều kiện và đồng hành cùng các em sinh viên để các em trở nên xuất sắc hơn, là những con người toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ, với tư duy năng động, đổi mới, sáng tạo cùng tinh thần phụng sự đất nước.

 

Tại buổi lễ, Nhà trường khen thưởng và tặng thưởng cho sinh viên Thủ khoa và đạt kết quả cao trong kỳ thi và xét tuyển đại học 2023; khen thưởng sinh viên đạt kết quả học tập giỏi và xuất sắc của năm học 2022-2023; tặng giấy khen và học bổng cho tân sinh viên Nguyễn Thị Như - Khoa Kiến trúc là Thủ khoa Trường ĐH Khoa học với tổng điểm 28,10 điểm.

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×