English | Français   rss
Liên kết
Vai trò của nữ viên chức trong tiến trình xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia (06-03-2024 09:04)
Góp ý

Chiều 5/3, Công đoàn Đại học Huế tổ chức tọa đàm "Vai trò của nữ viên chức trong tiến trình xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia. TS. Lương Thị Việt Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Lê Thị Thùy Na, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Gia đình xã hội - Kinh tế, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế, PGS.TS. Lê Anh Phương, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Giám đốc ĐH Huế, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐH Huế, PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn ĐH Huế. 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi tọa đàm, ghi nhận những thành tích cao trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; đạt được các giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế. Nhiều nhà giáo nữ là cán bộ nòng cốt, tích cực, tâm huyết với hoạt động, góp phần không nhỏ cho sự lớn mạnh của Đại học Huế. Giám đốc Đại học Huế khẳng định, Đại học Huế luôn tự hào khi có hơn 2.000 nữ viên chức, người lao động, chiếm hơn 50% tổng viên chức, người lao động. Những đóng góp trong quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học của các nữ viên chức, người lao động đã và đang góp phần khẳng định chất lượng đào tạo, thương hiệu của Đại học Huế. Chưa bao giờ mục tiêu đưa ĐH Huế trở thành Đại học Quốc gia rõ ràng như hiện tại. Vì vậy, mỗi một nữ viên chức, người lao động trong toàn Đại học Huế cần phát huy vai trò hơn nữa, để giúp ĐH Huế đạt mục tiêu này sớm nhất.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế và TS. Đào Mộng Điệp, Trưởng ban Nữ công Đại học Huế đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Ban Giám đốc và Công đoàn Đại học Huế

 

Cô giáo Nguyễn Thị Kinh, nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Trương Thị Bích Phượng, nguyên Trưởng ban Nữ công Đại học Huế giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cho tiến trình xây dựng và phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia

 

Công đoàn Đại học Huế hiện có 15 Công đoàn cơ sở, với gần 4000 đoàn viên của Đại học Huế; trong đó có hơn 2000 là đoàn viên là nữ (chiếm trên 50% tổng số đoàn viên). Trong những năm qua, phụ nữ của Đại học Huế đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển vững mạnh, toàn diện của đơn vị và của Đại học Huế, hướng tới mục tiêu trở thành Đại học Quốc gia; giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của nữ nhà giáo trong ngành giáo dục. Nhiều nữ nhà giáo đạt được nhiều thành tích cao trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; đạt được các giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế. Nhiều nhà giáo nữ là cán bộ nòng cốt, tích cực, tâm huyết với hoạt động, góp phần không nhỏ cho sự lớn mạnh của Công đoàn ĐH Huế trong thời gian qua và sau này. Dù cuộc sống luôn có nhiều áp lực, nhiều thử thách, nhất là đối với những người phụ nữ vừa làm quản lý, làm khoa học, làm nhà giáo, chăm lo gia đình nhưng các chị em vẫn luôn sẵn sàng vượt khó, đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của đơn vị, của Đại học Huế và ngành giáo dục nói chung.

 

Chào mừng các ngày lễ lớn, Ban Nữ công Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa như: dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ TP Huế; dâng hương tưởng niệm tại Bia chiến công 11 cô gái sông Hương; dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh); đi thăm, tặng quà 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh.

 

Thực hiện Hướng dẫn số 01/HD-CĐN ngày 19/01/2024 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về Sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết 6b về công tác vận động nữ Công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Chỉ thị 03 và phong trào thi đua "Giỏi việc trường – Đảm việc nhà" giai đoạn 2021–2025, trong buổi chiều cùng ngày, Công đoàn ĐHH đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021 – 2023, Ban Chấp hành Công đoàn Đại học Huế đã trao tặng Giấy khen cho 21 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc trường- Đảm việc nhà" giai đoạn 2021 – 2023, tác động mạnh mẽ trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nữ viên chức, người lao động Đại học Huế. Từ phong trào, đội ngũ nữ viên chức, người lao động Đại học Huế đã có những tiến bộ vượt bậc, đạt được nhiều thành tích cao trong công tác; tích cực học tập, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đáp ứng yêu cầu tự chủ và chuyển đổi số trong các đơn vị, góp phần xây dựng và phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia. 

 

Thời gian tới, Công đoàn Đại học Huế cũng đã hướng tới một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục tuyên truyền, vận động nữ viên chức, người lao động thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Chỉ thị, Nghị quyết của ngành, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐH Huế,... Thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, kế hoạch bình đẳng giới, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam theo phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; Đẩy mạnh hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ Đại học Huế và bình đẳng giới của ngành giáo dục; phối hợp cùng chính quyền quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ nữ; Tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021 - 2025 gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Mỗi thầy cô, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×