English | Français   rss
Liên kết
1000 cây xanh được trồng trong khuôn viên Khu Đô thị Đại học Huế và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng trị. (26-02-2024 13:53)
Góp ý

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân mới, ngày 26/2, tại Khu Quy hoạch Đại học Huế, PGS.TS. Lê Anh Phương, Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế phát động "Tết Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Xuân Giáp Thìn 2024". Cùng tham gia trồng cây có Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế, Ban Giám đốc Đại học Huế, các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo, viên chức, giảng viên và sinh viên Đại học Huế. Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho khuôn viên các đơn vị, không gian xanh và bền vững cho thế hệ tương lai, khẳng định cam kết của Đại học Huế đối với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

 
 
 
 
 
1.000 cây xanh đô thị được trồng mới, bao gồm các loại cây: bằng lăng, giáng hương, me tây, được phân bố trồng trong khuôn viên các đơn vị ở Khu Quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia, bao gồm: Cơ sở 2 Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Kinh tế, Trường Du lịch, Khoa GDTC, các khu ký túc xá và Phân hiệu tại tỉnh Quảng Trị. Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường đại học, cùng các tổ chức môi trường và cộng đồng địa phương. Sự kiện đã tạo điều kiện cho các bạn trẻ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và môi trường, đồng thời tăng cường sự kết nối giữa Đại học Huế với cộng đồng xã hội.
 
 PGS.TS. Lê Anh Phương, Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế tặng hoa tri ân đơn vị tài trợ cây xanh 
 
 
 
 
 
 
Cây xanh được trồng trong khuôn viên Cơ sở 2 Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế
 
 
 
Trong khuôn viên Trường Du lịch - Đại học Huế
 
 
 
 
 
 
Trong khuôn viên các khu ký túc xá Đại học Huế
 
 
 
 
 
Tết trồng cây là một hoạt động thường niên của Đại học Huế, thông qua chương trình, mỗi cá nhân, mỗi tập thể trong Đại học Huế đều có thể góp phần làm thay đổi môi trường sống, xây dựng khu đô thị Đại học Huế, thành phố Huế xanh sạch sáng. Chương trình cũng là hoạt động chào mừng tháng thanh niên 2024 của tuổi trẻ Đại học Huế, hưởng ứng cuộc vận động 1 triệu cây xanh đô thị do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động; đây cũng là công trình thanh niên chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Nguồn cây xanh được quy đổi qua giải chạy cộng đồng Uprace 2023 do Hội Sinh viên Đại học Huế và Trung tâm đa dạng sinh học nước Việt xanh – GreenViet phối hợp thực hiện.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Liên kết
×