English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị cán bộ Đoàn Hội chủ chốt các đại học quốc gia, đại học vùng mở rộng năm 2019 (16-05-2019 14:08)
Góp ý

 

Ngày 16/5/2019, tại Đại học Huế đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị cán bộ Đoàn Hội chủ chốt các đại học quốc gia, đại học vùng mở rộng năm 2019 với chủ đề Văn hóa, Du lịch và Di sản. Tham dự Lễ khai mạc có Ông Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế; PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế và hơn 200 cán bộ Đoàn Hội chủ chốt của 08 đại học quốc gia, đại học vùng mở rộng.

 



Hiện nay, cả nước có hai đại học quốc gia là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Ba đại học vùng gồm Đại học Thái Nguyên, Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng. Đại học Quốc gia và Đại học Vùng là những đơn vị giáo dục đại học trọng điểm của cả nước, đi đầu trong công tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới đất nước. Đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo của các Đại học quốc gia, Đại học vùng phải kể đến vai trò của tuổi trẻ các đại học này thông qua tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Việt Nam.


Hội nghị Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học quốc gia, Đại học vùng được tổ chức thường niên với ý tưởng tập hợp và đoàn kết tuổi trẻ các Đại học quốc gia, Đại học vùng trong các diễn đàn chung về những cách làm hay, những mô hình sáng tạo, những định hướng cơ bản cho sự phát triển của phong trào thanh niên, sinh viên. Từ năm 2013 đến nay, đã có 7 hội nghị lần lượt được tổ chức với các chủ đề Nâng cao chất lượng phong trào Thanh niên tình nguyện, Sáng tạo và Hội nhập, Khởi nghiệp và Việc làm, ... Hội nghị năm nay còn có sự góp mặt và sẻ chia của tuổi trẻ các trường Đại học Tây Nguyên, Đại học Tây Bắc và Đại học Cần Thơ. 

 

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, ThS.Nguyễn Cao Cường, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế giới thiệu hai nhóm vấn đề quan trọng cần thảo luận trong Hội nghị năm nay: Các chủ trương, giải pháp, mô hình sáng tạo để tăng cường hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa - du lịch - di sản của dân tộc; Phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 5 năm tiếp theo (2020-2025).

 

 

Phát biểu chào mừng Hội nghị, PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế kỳ vọng thông qua kỳ Hội nghị năm nay, các đoàn cán bộ Đoàn Hội chủ chốt các đại học quốc gia, đại học vùng sẽ tăng cường giao lưu học hỏi, phối hợp, gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau để phục vụ tốt hơn sự nghiệp phát triển của đất nước. Đại học Huế luôn đồng hành với sự phát triển giáo dục đào tạo của nước nhà. PGS.TS. Nguyễn Quang Linh bày tỏ niềm tự hào về tuổi trẻ Đại học Huế từ ngày thành lập vào năm 1954, trên mọi miền của tổ quốc đều có dấu chân của tuổi trẻ Đại học Huế, của các thế hệ thầy cô của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, của các kỹ sư nông nghiệp của Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế, của các bác sĩ của Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế, ... PGS.TS.Nguyễn Quang Linh hoan nghênh, vui mừng được chào đón các cán bộ chủ chốt của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên của các trường trọng điểm quốc gia tề tựu về Đại học Huế tham gia Hội nghị lần này.

 

 

Sau phiên khai mạc, Hội nghị có phiên họp toàn thể và các phiên thảo luận theo nhóm. 

 

Một số hình ảnh chụp tại Hội nghị:

Đại biểu và khách mời tham dự Khai mạc Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 

Đại diện Lãnh đạo Đại học Huế chào mừng các đoàn đại biểu đến Đại học Huế tham dự Hội nghị

 

Đoàn chủ trì Phiên Toàn thể Hội nghị

 

Chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị

Liên kết
×