English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị KHCN Tuổi trẻ lần thứ XX Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế (28-12-2019 09:28)
Góp ý

 

Ngày 28/12/2019, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị Khoa học Công nghệ Tuổi trẻ lần thứ XX. Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá các công trình, đề tài khoa học công nghệ (KHCN) của tuổi trẻ Nhà trường phục vụ công tác đào tạo và sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tham dự có GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược cùng đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên, nhà khoa học trẻ của Nhà trường.

 

Nhà khoa học trẻ Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế thuyết minh đề tài tại Hội nghị

 

Được biết, Hội nghị KHCN Tuổi trẻ của Trường Đại học Y Dược được tổ chức hai năm một lần, thu hút rất nhiều sự quan tâm của cán bộ trẻ và các nhóm sinh viên Nhà trường trong nhiều năm. Năm nay, Hội nghị có sự tham gia của 93 đề tài cho hầu hết các chuyên ngành đào tạo; là năm có số lượng đề tài lớn nhất trong 20 lần tổ chức Hội nghị KHCN tuổi trẻ của Nhà trường.

 

Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học trẻ của Nhà trường mở rộng giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu KHCN; cũng là dịp để tôn vinh đội ngũ cán bộ trẻ làm nghiên cứu khoa học, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sứ khỏe của nhân dân. Lãnh đạo Nhà trường cho biết, các đề tài tham gia Hội nghị sẽ được các hội đồng chuyên ngành, Ban Giám khảo đánh giá, chọn ra những đề tài xuất sắc tham dự Hội nghị khoa học trẻ ngành Y tế do Bộ Y tế tổ chức và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 05/2020 tại Hà Nội.

 

Trong những năm qua, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế luôn xem KHCN là lĩnh vực then chốt và có sự quan tâm và đầu tư lớn. Trường đã có hướng đi phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển KHCN đó là đa dạng hóa các loại hình hoạt động KHCN, tăng cường sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo. Từ đó, Nhà trường đã gặt hái những thành công trong công tác KHCN, có nhiều đề tài của cán bộ giảng viên và sinh viên Trường đạt các giải thưởng cao các cấp và ứng dụng hiệu quả vào thực tế đào tạo, chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh cho nhân dân.

 

Trần Đức

 

Liên kết
×