English | Français   rss
Liên kết
Tọa đàm kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-05-2020 16:53)
Góp ý

Sáng 18/5, PGS. TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế chủ trì buổi tọa đàm nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tham dự tọa đàm có lãnh đạo các trường đại học, viện thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế.

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế trao giấy khen và phần thưởng cho các nhóm tác giả có có sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ trong 3 năm 2017 – 2019

 

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo các trường, viện thành viên và đơn vị trực thuộc Đại học Huế đã có các báo cáo và trao đổi xung quanh công tác quản lý KHCN: tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học với các địa phương (Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế); nâng cao chất lượng và số lượng công bố quốc tế (Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế); hoạt động ươm tạo, chuyển giao, thương mại hóa sản phẩm KHCN (Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Huế); các hoạt động nghiên cứu liên ngành (Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế).

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội trí thức, các nhà khoa học Đại học Huế trong  nỗ lực nghiên cứu sáng tạo góp phần nhận diện thương hiệu Đại học Huế trên các bảng xếp hạng đại học trên thế giới. Tuy vậy với tiềm lực hiện có, trong thời gian tới, Đại học Huế cần đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng đội ngũ nghiên cứu mạnh về chất lượng và số lượng; đẩy mạnh công tác sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm, doanh nghiệp trong trường học; gia tăng xuất bản và nhận diện thương hiệu Đại học Huế qua các xuất bản quốc tế.

 

Dịp này, Giám đốc Đại học Huế đã trao giấy khen và phần thưởng cho 3 nhóm tác giả thuộc các đơn vị Trường ĐH Y Dược, Trường ĐH Nông Lâm, Viện Công nghệ sinh học, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo có sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ trong 3 năm 2017 – 2019, tổng tiền thưởng là 45 triệu đồng.

 

PV

Liên kết
×