English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc Ngày hội Sức khoẻ - một hoạt động hướng về cộng đồng của Festival Khoa học Huế 2016 (29-04-2016 16:37)
Góp ý

Hôm nay, ngày 29/4, tại Công viên Lý Tự Trọng diễn ra Ngày hội sức khoẻ - một hoạt động hướng về cộng đồng của Festival Khoa học Huế 2016 do Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế và ĐH Cheju Halla - Hàn Quốc đồng tổ chức.

 

Đến tham dự lễ khai mạc có TS. Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS. Võ Tam, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược và đại diện các sở, ngành tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía các đơn vị quốc tế có GS. Kang Sunjoo, giám đốc dự án nâng cao năng lực điều dưỡng -  ĐH Cheju Halla Hàn Quốc, đoàn Đại học Khon Kaen Thái Lan và các đoàn có gian hàng trưng bày giới thiệu tại ngày hội. PGS.TS. Võ Tam trong bài phát biểu khai mạc của mình đã bày tỏ vui mừng khi hoạt động của Festival Khoa học lần đầu tiên được tổ chức rộng rãi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã thu hút được đông đảo người dân tham gia.

 

Sau Lễ Khai mạc, tại các gian hàng, người dân được thông tin về chăm sóc sức khoẻ một cách gần gũi, dễ hiểu. Các đơn vị tham dự Ngày hội đã có các hoạt động thiết thực như kiểm tra các chỉ số sức khoẻ huyết áp, đường máu, cân nặng cho người dân; các chuyên gia tư vấn về các bệnh lý phổ biến như tim mạch, đái tháo đường, ung thư, sức khoẻ tâm thần, sức khoẻ học đường; và hướng dẫn các kỹ thuật hồi sức tim phổi cơ bản, rất cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh các hoạt động sức khoẻ, các hoạt động giao lưu văn hoá do các đơn vị đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản tổ chức làm phong phú thêm hoạt động của Ngày hội Sức khoẻ.

 

Các gian hàng thu hút nhiều khách tham gia là các gian của ĐH Yonsei - Bệnh viên Severance Hàn Quốc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Y học Gia đình, Viện nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng trường Đại học Y Dược, ĐH Cheju Halla - Hàn Quốc, ĐH Queensland of Technology – Úc,…

 

Một số hình ảnh của Ngày hội sức khoẻ:

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×