English | Français   rss
Liên kết
Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế công bố chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA đối với chương trình cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học  (03-01-2024 11:26)
Góp ý

Sáng 3/1/2024, Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế tổ chức Lễ công bố chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA đối với chương trình cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học. PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế dự lễ. 

 

Sau gần 2 năm chuẩn bị, tháng 7/2023, Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế đã đón Đoàn đánh giá ngoài của tổ chức AUN-QA gồm các chuyên gia đến từ Thái Lan và Philippines đến thực hiện kiểm định chương trình đào tạo Cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học. Đây là chương trình đào tạo đầu tiên của Nhà trường và cũng là của toàn Đại học Huế được kiểm định theo tiêu chuẩn chất lượng của Hiệp hội các trường đại học Đông Nam Á. Kết quả đánh giá được Ban Thư ký AUN-QA công bố ngày 6/8/2023 là Chương trình đào tạo Cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã đạt chuẩn chất lượng của AUN-QA với thời hạn 5 năm và được cấp Giấy chứng nhận số AP1063HUJUL2023.

 

Chương trình Cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học của Nhà trường được phát triển dựa trên nhu cầu của hệ thống y tế trong lĩnh vực xét nghiệm, đối sánh với các chương trình giảng dạy từ các trường đại học trong nước và quốc tế, với sự tham gia của tất cả các bên liên quan, đặc biệt là từ các đơn vị sư dụng lao động. Chương trình đào tạo này được thiết kế đảm bảo đáp ứng yêu cầu xây dựng chương trình học mới theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khóa tuyển sinh đầu tiên của Chương trình Cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm y học bắt đầu vào năm 2000 với 34 sinh viên và hiện nay đã mở rộng lên khoảng 120 đến 130 sinh viên mỗi năm. Qua 23 năm (2000-2023), nhiều cựu sinh viên ra trường đang làm việc cho các cơ sở y tế công lập và tư nhân trong cả nước, được đánh giá cao bởi năng lực và khả năng thích ứng với công việc.

 

Cùng với 10 ngành hiện có của Nhà trường, bao gồm Y khoa, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Dược khoa, Điều dưỡng, Hộ sinh, Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học và Kỹ thuật hình ảnh y học, trong năm 2023 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định cho phép Nhà trường đào tạo ngành Cử nhân Dinh dưỡng – ngành thứ 11 ở bậc đại học, hệ chính quy của Nhà trường, sẽ tuyển sinh và bắt đầu đào tạo từ năm 2024.

 

Với những thành tựu và tiên phong trong đổi mới chương trình đào tạo theo xu hướng tiên tiến của Giáo dục Y khoa thế giới và kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế là đơn vị đi đầu của Đại học Huế nói riêng và trong các trường đại học khối ngành khoa học sức khoẻ của Việt Nam nói chung về kiểm định cơ sở giáo dục và kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

 

Liên kết
×