English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam (18-04-2006 14:21)
Góp ý
Vào ngày 08/04/2006 vừa qua, Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam. Tham gia buổi làm việc có GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ - Giám đốc ĐHH, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn - Phó Giám đốc Đại học Huế cùng đại diện các đơn vị trực thuộc: Ban QLKH&ĐN, Ban Đào tạo Sau Đại học, Ban Đào tạo, TT BDNĐTTS, trường ĐH Khoa học và trường ĐH Sư phạm.

Từ lâu Đại học Huế và Belarus đã có mối quan hệ tốt đẹp trong lĩnh vực về hợp tác đào tạo, trao đổi cán bộ, sinh viên. Cụ thể là hiện nay trong Đại học Huế có khoảng trên 20 tiến sĩ đã từng theo học tại Belarus, hiện đang giữ những chức vụ rất quan trọng của Đại học Huế và có khoảng 40 sinh viên đang theo học chương trình cử nhân chất lượng cao phối hợp với Belarus.

Trong chuyến làm việc lần này, Đại sự quán Belarus muốn củng cố và thắc chặt hơn nữa mối quan hệ đã có từ lâu với Đại học Huế. Ngoài ra, đối với lĩnh vực hợp tác đào tạo, ngài Đại sứ còn nhấn mạnh: trong thời gian tới, Belarus sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo theo cơ chế thị trường, mở rộng đào tạo các ngành kỹ thuật có chất lượng cao với chi phí thấp, nhằm tăng ưu thế cạnh tranh cũng như thúc đẩy khả năng hợp tác giữa Belarus với Việt Nam. Đại học Huế được xem là một trong những đơn vị thực hiện thành công mô hình hợp tác đào tạo này, đã tổ chức cho 2 khóa sinh viên tham gia chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao phối hợp với trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus.

Tại buổi làm việc, GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ đã báo cáo một số hợp tác đào tạo vừa qua của Đại học Huế và chương trình hợp tác đào tạo giữa Đại học Huế với các trường Đại học của Belarus. Với chương trình hợp tác đào tạo này, ngài Đại sứ cũng hứa sẽ cố gắng can thiệp để giúp giảm bớt chi phí mà Đại học Huế phải trả cho các sinh viên đang theo học chương trình cử nhân chất lượng cao tại Belarus, đồng thời xem xét để bố trí chọn một địa điểm ở Huế có thể cấp VISA du học cho sinh viên theo học tại Belarus một cách nhanh chóng.

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí ấm cúng, thân mật, mở ra nhiều cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa Đại học Huế với các trường Đại học Belarus.

Cùng ngày, ngài Đại sứ cùng phu nhân đã viếng thăm nhiều địa điểm tại Huế, nhằm mục đích tìm hiểu về Huế và tham mưu cho Tổng thống Belarus, sớm đưa Huế trở thành thành phố kết nghĩa với một số thành phố của Belarus.

NT-ĐHH.

 

 

Liên kết
×