English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với Đoàn Hội đồng Châu Âu tại Việt Nam (25-04-2006 17:53)
Góp ý
Vừa qua, nhằm bàn về việc hợp tác đào tạo phiên dịch hội nghị hội thảo cho các cán bộ, sáng ngày 25/04/2006, Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với các đại diện của Hội đồng Châu Âu tại Việt Nam.

Tham gia buổi tiếp, có PGS.TS Lê Văn Thuyết - Trưởng Ban QLKH&ĐN, Đại học Huế; TS.Trần Văn Phước - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế cùng đại diện của Trung tâm học liệu, Đại học Huế.

Tại buổi làm việc, các thành viên đã giới thiệu về Đại học Huế, đặc biệt là việc dạy và học môn phiên dịch của các giáo viên và sinh viên ở trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế. Hiện tại, Đại học Ngoại ngữ vẫn chưa có khoa chuyên về đào tạo dịch thuật viên. Ngoài ra, được biết hiện tại trường có một trung tâm dịch thuật riêng, gồm khoảng 20 người, chủ yếu là các giảng viên của trường. Tuy nhiên, số người có khả năng tham gia phiên dịch một cách chuyên nghiệp tại các Hội nghị hội thảo quốc tế vẫn còn rất ít. Với lý do đó, trong buổi làm việc lần này, Đại học Huế mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía Hội đồng Châu Âu trong việc đào tạo một số cán bộ có khả năng phiên dịch chuyên nghiệp tại các hội nghị hội thảo.

Sau khi tìm hiểu những thông tin về dịch thuật ở Đại học Huế, Đoàn Hội đồng Châu Âu tại Việt Nam dự định trong mùa thu tới sẽ tổ chức một đợt kiểm tra trình độ đối với các giảng viên của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế nhằm chọn ra từ 1 đến 2 ứng cử viên tham gia học lớp đào tạo phiên dịch viên chuyên nghiệp về Hội nghị Hội thảo do Hội đồng Châu Âu tài trợ.

Hy vọng trong tương lai đội ngũ phiên dịch của Đại học Huế sẽ ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu dịch thuật rất lớn trong các hội nghị hội thảo quốc tế tổ chức tại Đại học Huế.

NT-ĐHH.

Liên kết
×