English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và công tác quản lý sinh viên (25-04-2006 17:06)
Góp ý
Vào sáng ngày 25/04/2006 vừa qua, Đại học Huế đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và công tác quản lý sinh viên.

Tham dự lớp học, có PGS.TS Nguyễn Đức Hưng, Phó Giám đốc Đại học Huế; Ông Võ Văn Kha, Ban CTCTSV - Đại học Huế; Trưởng, Phó Phòng Giáo vụ, CTSV cùng đông đảo các cán bộ phụ trách công tác quản lý sinh viên của các Trường và Khoa trực thuộc Đại học Huế.

Trong thời gian qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng và quản lý sinh viên ở Đại học Huế và các trường, khoa trực thuộc đã đi vào nề nếp và có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao vị thế và uy tín của nhà trường nói riêng và Đại học Huế nói chung. Có thể nói, công tác giáo dục chính trị tư tưởng và quản lý sinh viên là một trong những nhiệm vụ tương đối phức tạp và rất nhạy cảm. Vì vậy, để hoàn thành tốt những nhiệm vụ này đòi hỏi đội ngũ cán bộ chuyên trách phải nắm chắc các chức năng, nhiệm vụ công tác theo đúng Quy chế, quy định của cấp trên, đồng thời phải tinh thông nghiệp vụ, năng động, sáng tạo và có khả năng tuyên truyền vận động, hướng dẫn học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc mọi quy chế về công tác học sinh, sinh viên.

PGS.TS Nguyễn Đức Hưng phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Với những lý do đó, lớp tập huấn được tổ chức nhằm tạo cơ hội để những người làm công tác sinh viên trao đổi kinh nghiệm, thống nhất nội dung, quy trình và phương pháp giải quyết, xử lý công việc liên quan đến học sinh, sinh viên một cách khoa học, kịp thời, chính xác, đồng thời góp phần nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ công tác sinh viên, nhất là các cán bộ, công chức ở các đơn vị mới thành lập.

Tại buổi tập huấn, Ông Võ Văn Kha - Ban CTCTSV Đại học Huế đã báo cáo nội dung và phương pháp  đã được phân cấp thực hiện trong thời gian qua và tiến hành lấy ý kiến, chủ yếu tập trung vào 2 vấn đề chính: một là, công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác quản lý, thẩm định hồ sơ; thực hiện các quy chế công tác học sinh sinh viên, quy chế đánh giá kết quả rèn luyện và thủ tục tiếp nhận sinh viên nhập học và ra trường. Hai là, thực hiện chế độ chính sách cho sinh viên; tổ chức học tập chính trị và các hoạt động phong trào; thực hiện quy chế nội trú, ngoại trú, hoạt động ngoài nhà trường và cử sinh viên đi học tập, thức tập ở nước ngoài.

Các cán bộ tham gia buổi tập huấn đã tập trung trao đổi, bàn bạc, thảo luận, chia sẻ nhiều sáng kiến hay, nhiều giải pháp thích hợp, và thống nhất thực hiện sau khi có sự phê duyệt của Giám đốc Đại học Huế nhằm tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ, thống nhất trong nhận thức và phương thức tổ chức thực hiện các Quy chế của Bộ và công tác học sinh sinh viên trong tình hình mới.

NT-ĐHH.

Liên kết
×