English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp đại diện trường Đại học Công nghệ Auckland, New Zealand (26-04-2006 11:06)
Góp ý
Chiều ngày 25/04/2006, Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện trường Đại học Công nghệ Auckland, New Zealand.

Từ lâu Đại học Huế đã có mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Công nghệ Auckland trong các lĩnh vực về trao đổi giáo viên, sinh viên và một số hoạt động giáo dục khác. Trong chuyến làm việc tại Huế lần này, ông Christopher Hawley, đại diện trường đại học Công nghệ Auckland, Giám đốc trung tâm phát triển Quốc tế muốn đến thăm lại Đại học Huế, đồng thời tìm hiểu một số cơ hội hợp tác giữa hai trường.

Tại buổi làm việc, TS. Trần Văn Phước, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã đưa ra ý tưởng hợp tác giữa Đại học Huế với các trường ở New Zealand, đó là mong muốn các trường Đại học ở New Zealand sẽ tạo điều kiện cho một số sinh viên (đang theo học chương trình cử nhân 04 năm tại trường Đại học Ngoại ngữ) sang thực tập và nghiên cứu 01 năm tại New Zealand với kinh phí tự túc. Ngoài ra, cũng hy vọng trong thời gian tới,  giữa Đại học Huế và các trường Đại học ở New Zealand có thể kết hợp để tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về giao tiếp, đàm thoại hoặc dịch thuật vào dịp hè, giúp cho các sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các sinh viên ở New Zealand, đồng thời tăng kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên.

Ông Christopher Hawley đánh giá cao ý tưởng hợp tác của Đại học Huế và sẽ cố gắng là cầu nối giúp cho các dự án hợp tác giữa Đại học Huế với Đại học Công nghệ Auckland cũng như các trường Đại học khác ở New Zealand sớm được thực hiện. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn các cán bộ, sinh viên Đại học Huế có thể tham gia học tập, nghiên cứu tại New Zealand.

NT-ĐHH.

 

Liên kết
×