English | Français   rss
Liên kết
Đoàn đánh giá ngoài về công tác kiểm định chất lượng giáo dục làm việc tại Trường ĐH Sư phạm - Đại học (31-05-2007 02:20)
Góp ý
Từ ngày 21/5/2007 đến ngày 24/5/2007, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài về kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gồm 6 thành viên) do ông Nguyễn Đình Hảo làm Trưởng đoàn đã tiến hành đợt đánh giá ngoài tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế. Trường là một trong 10 trường đại học được chọn tham gia công tác kiểm định chất lượng đợt II theo công văn số 8826/BGD&DT;-KT&KĐ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
<body>

Để chuẩn bị tốt cho công tác kiểm định chất lượng, Trường đã thành lập Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Giáo dục đại học vào 12/2005; thành lập Hội đồng tự đánh giá (gồm 30 thành viên); cử Ban Thư ký và các nhóm công tác soạn thảo Báo cáo tự đánh giá (gồm 33 thành viên). Từ tháng 3/2006, các nhóm công tác triển khai viết các báo cáo tự đánh giá theo 10 tiêu chuẩn và 53 tiêu chí. Cuối tháng 8/2006, Trường đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, trình Hiệu trưởng phê duyệt và nộp cho Ban Tư vấn đánh giá trong, Dự án Giáo dục Đại học, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong thời gian làm việc tại trường, Đoàn đã kiểm tra Báo cáo tự đánh giá và các hồ sơ minh chứng do Hội đồng Tự đánh giá của trường cung cấp để xác thực tính phù hợp giữa nội dung báo cáo tự đánh giá với các minh chứng liên quan.

Ngoài thời gian trực tiếp kiểm tra hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan, các thành viên của đoàn đã tiến hành các chương trình viếng thăm, gặp gỡ, phỏng vấn để thu thập thêm thông tin phục vụ cho việc thẩm định báo cáo tự đánh giá. Cụ thể:

Ngày 21/5/2007, Đoàn họp với ban Thư ký soạn thảo báo cáo tự đánh giá: các thành viên trong Đoàn trực tiếp làm việc, phỏng vấn các nhóm soạn thảo báo cáo, kiểm tra độ tin cậy, chính xác và hợp lý của từng tiêu chí và minh chứng; Đoàn Họp với Ban Giám hiệu, các trưởng khoa, tổ trưởng chuyên môn, đại diện giảng viên và thăm các nguồn tài liệu học tập (Thư viện, phòng máy, phòng thí nghiệm, một số khoa, Phòng...) để nắm thêm một số thông tin về nhà trường.

Ngày 22/5/2007, Đoàn họp với các Phó Hiệu trưởng, Trưởng các phòng, Trung tâm, Thư viện (về các vấn đề liên quan đến sinh viên, tài chính, trang thiết bị, công nghệ thông tin, cơ sở vật chất, quan hệ đối ngoại...);họp với đại diện sinh viên, học viên đang học tại trường; gặp mặt một số cựu sinh viên và các nhà tuyển dụng lao động; nghiên cứu minh chứng và làm việc với Trưởng Ban Thư ký của trường.

Ngày 23/5/2007, Các thành viên của Đoàn hoàn thiện tiểu báo cáo đánh giá ngoài đã được phân công; tiếp theo, các thành viên của Đoàn thảo luận, thống nhất về các phát hiện, nội dung báo cáo và kết quả xếp mức từng tiêu chí đánh giá; sau khi thông nhất nội dung; Thư ký đoàn tổng hợp báo cáo chung của đoàn dựa trên các tiêu chí báo cáo của từng thành viên phụ trách các tiêu chuẩn và dựa trên kết quả thảo luận của đoàn. Chiều 23/5 Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Hiệu trưởng trường cùng ký vào biên bản kết thúc đợt kiểm tra.

Ngày 24/5/2007, toàn Đoàn thống nhất báo cáo chung và nộp báo cáo cho IIG Việt Nam vào buổi chiều cùng ngày.

Trong thời gian làm việc tại Trường, Đoàn đã đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc và sự hợp tác có trách nhiệm cao giữa lãnh đạo nhà trường, Trưởng nhóm Thư ký, các nhóm soạn báo cáo, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn hoàn thành  nhiệm vụ.

Vân Yến


 

 

 

</body>
Liên kết
×