English | Français   rss
Liên kết
Công bố quyết định thành lập Khoa Du lịch (02-05-2008 08:15)
Góp ý
Ngày 30/4/2008, Đại học Huế đã tổ chức lễ Công bố quyết định thành lập Khoa Du lịch trực thuộc Đại học Huế. Mục tiêu thành lập Khoa Du lịch - Đại học Huế là nhằm xây dựng một địa chỉ đào tạo, nghiên cứu và cung ứng dịch vụ khoa học công nghệ có chất lượng và uy tín trong lĩnh vực du lịch, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực du lịch có chất lượng cao và từng bước tiếp cận chuẩn mực quốc tế.
<body>

Khoa Du lịch được thành lập theo quyết định số 020/QĐ-ĐHH-TCNS ngày 14 tháng 01 năm 2008 của Giám đốc Đại học Huế. Giai đoạn 2008 - 2010, quy mô đào tạo bậc đại học dự kiến 450 - 500 sinh viên với các ngành: Quản trị kinh doanh du lịch, Du lịch học, Quản lý khách sạn và khu du lịch quốc tế, quản lý lữ hành, hướng dẫn du lịch. Giai đoạn sau 2010, quy mô đào tạo bậc đại học khoảng 500 - 600 sinh viên với nhiều chuyên ngành mới và đa dang hóa đáp ứng nhu cầu về lao động có trình độ chuyên môn sâu và tính chuyên nghiệp cao của ngành du lịch dịch vụ đồng thời tiến tới mở các chuyên ngành đào tạo sau đại học.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã nhấn mạnh một số vấn đề trong phương hướng phát triển Khoa sắp tới như: tập trung xây dựng quy hoạch cán bộ theo các tiêu chuẩn, chức danh và tiến hành tuyển chọn theo hướng đào tạo chuyên sâu, ưu tiên tuyển chọn giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên và có chính sách thu hút giảng viên có trình độ cao;  tăng cường hợp tác quốc tế, tranh thủ tài trợ của các tổ chức, hợp tác với các cơ sở đào tạo chuyên ngành trong và ngoài nước, tận dụng mọi cơ hội để tiếp nhận công nghệ đào tạo mới, đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ cao, hợp tác với các doanh nghiệp, khách sạn, du lịch trong việc đào tạo nâng cao kỹ năng thực hành cho giảng viên và sinh viên; trên cơ sở các mối quan hệ quốc tế hiện có, tiếp tục triển khai việc liên kết đào tạo dưới nhiều hình thức với các đại học có uy tín về du lịch, sớm cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực đa dạng, có trình độ cao trong giai đoạn hội nhập hiện nay; khai thác cơ sở vật chất hiện có, cơ sở dịch vụ, các lợi thế của Khoa để tạo nguồn thu ngày càng tăng, phát triển cơ sở vật chất, phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học và nâng cao đời sống cho cán bộ, sinh viên của Khoa.

Việc thành lập Khoa Du lịch trực thuộc Đại học Huế có một ý nghĩa lịch sử quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển Đại học Huế. Cùng với 7 trường đại học thành viên, Khoa Giáo dục Thể chất, các trung tâm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trực thuộc, Khoa Du lịch ra đời sẽ góp phần nâng cao vị thế của Đại học Huế lên một tầm cao mới, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hồng Sam

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ

PGS. TS Nguyễn Văn Toàn trao quyết định bổ nhiệm TS. Bùi Thị Tám giữ chức vụ Trưởng Khoa Du lịch Đại học Huế

TS. Bùi Thị Tám, Trưởng Khoa Du lịch - Đại học Huế phát biểu tại buổi lễ


 

 

</body>
Liên kết
×