English | Français   rss
Liên kết
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nhà nước Israel tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Đại học Huế (19-03-2008 13:33)
Góp ý
Ngày 18/3/2008, Ngài Ephraim Ben Matityau, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nhà nước Israel tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Đại học Huế. PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế cùng lãnh đạo Văn phòng, Ban Hợp tác quốc tế đã tiếp ngài đại sứ. Đây là lần đầu tiên Ngài đại sứ đến thăm Đại học Huế với mong muốn tìm hiểu những tiềm năng để có mối quan hệ hợp tác trong tương lai.
<body>

Tại buổi làm việc, ngài Ephraim Ben-Matityahu nhận định, quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Israel ngày càng phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt trong những năm vừa qua, quan hệ kinh tế giữa hai nước không ngừng tăng trưởng. Nhiều doanh nghiệp Israel đầu tư vào Việt Nam, trong đó có nhiều hợp đồng lớn. Ngoài ra, 2 nước cũng có nhiều hợp tác trên các lĩnh vực như: giáo dục đào tạo, y tế, ngoại giao. Đã có nhiều chương trình hỗ trợ học bổng các khóa học ngắn hạn cho các sinh viên Việt Nam tại Israel thuộc các lĩnh vực như giáo dục và phương pháp giảng dạy, y tế, môi trường, phát triển cộng đồng, đặc biệt là hệ thống nông nghiệp, nông thôn và công nghệ cao. Sinh viên theo học tại Israel có thể vừa học vừa thực hành, làm quen với các thành tựu khoa học.

Đại sứ Ephraim Ben-Matityahu cũng rất quan tâm đến các hoạt động từ thiện, phát triển cộng đồng ở các vùng sâu, vùng xa của Việt Nam. Ngài đại sứ đã tổ chức các đoàn công tác khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, tàn tật ở các tỉnh trong cả nước…

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn đã giới thiệu với ngài đại sứ về sự phát triển của Đại học Huế, nhiệm vụ đào tạo, những tiềm năng mà Đại học Huế có thể hợp tác với Israel. PGS.TS Nguyễn Văn Toàn ghi nhận những tình cảm và sự quan tâm của ngài đại sứ dành cho Đại học Huế và mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Hồng Sam 

</body>
Liên kết
×