English | Français   rss
Liên kết
Đảng ủy ĐHH tổ chức lớp bồi dưỡng đảng viên mới năm 2008 (21-03-2008 10:22)
Góp ý
Từ ngày 8/3 đến 14/3/2008, Đảng ủy Đại học Huế đã tổ chức Lớp Bồi dưỡng Đảng viên mới cho 178 đồng chí đảng viên dự bị của các đảng ủy, chi ủy cơ sở trong toàn Đảng bộ Đại học Huế.
<body>

Lớp học đã nghe các đồng chí Báo cáo viên Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đại học Huế báo cáo các chuyên đề trong cuốn “Tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị dùng cho đảng viên mới” do Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương biên soạn. Trong đó gồm các nội dung chủ yếu sau: Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam có hành động của Đảng; Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng ta, dân tộc ta; Xây dựng Nhà nước pháp quyền dưới sự lãnh đạo của Đảng; Công tác vận động nhân dân của người đảng viên; Tăng cường quốc phòng an ninh bảo vệ Tổ quốc; Mở rộng quan hệ đối ngoại và chủ động hội nhập kinh tế kết hợp với thời sự quốc tế; Tổ chức Đảng và một số công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; Rèn luyện xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Đường lối chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Đảng ta; Phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng nền văn hóa tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Lớp học đã diễn ra nghiêm túc, chất lượng. Các đảng viên tham gia lớp học tương đối đầy đủ và viết bài thu hoạch đúng thời gian qui định. Kết quả khóa học như sau: 72,5% đạt loại giỏi; 20% đạt loại khá; 7,5% vắng hoặc chưa nộp bài thu hoạch. Các đảng viên dự bị sau khi học xong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dùng cho đảng viên mới sẽ được Đảng ủy Đại học Huế cấp Giấy chứng nhận. Đây chính là một trong những điều kiện cần đối với đảng viên dự bị khi xét chuyển trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngọc Minh - VP ĐU ĐHH
 

</body>
Liên kết
×