English | Français   rss
Liên kết
Chung kết hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". (09-04-2008 09:19)
Góp ý
Ngày 05/04/2008, tại giảng đường I Trường Đại học Sư phạm, Đảng Ủy Đại học Huế đã tổ chức chung kết hội thi: “ Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham gia vòng chung khảo là 12 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các vòng sơ khảo của các trường, đơn vị trực thuộc Đại học Huế với 12 câu chuyện cảm động và ý nghĩa về đạo đức và lối sống cao quý của Bác Hồ. Gần 1000 đồng chí là đảng viên, cán bộ công chức, lao động, đoàn viên thanh niên, sinh viên Đại học Huế đã đến tham dự hội thi.
<body>

Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” là một hoạt động chính trị - xã hội sâu rộng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân để hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng ta phát động. Trên tinh thần các hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh uỷ, trong thời gian vừa qua, Đảng uỷ Đại học Huế đã tích cực chỉ đạo các đảng uỷ, chi uỷ tổ chức Hội thi ở các cấp cơ sở trực thuộc. Hội thi đã thực sự trở thành một hoạt động sôi nổi, thiết thực trong các trường đại học, các đơn vị thành viên của Đại học Huế; tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong tu duỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức lao động, đoàn viên thanh niên và sinh viên; nâng cao nền tảng đạo đức tinh thần trong các tổ chức Đảng và trong các đơn vị; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội khác; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng; xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị trong sạch; vững mạnh, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 11 đảng bộ, chi bộ cơ sở, 218 chi bộ trực thuộc đã hoàn thành triển khai thực hiện tốt bước 1 cuộc vận động.

Hội thi “kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được tổ chức nghiêm túc, sâu rộng từ trong Đảng đến quần chúng, thu hút được nhiều thành phần, nhiều đối tượng tham gia; nhiều chuyện kể được chuẩn bị tốt nội dung, minh hoạ; phương pháp kể chuyện truyền cảm, góp phần tuyên tuyền sâu sắc tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh đến đảng viên cán bộ công chức, lao động và sinh viên Đại học Huế; xây dựng lối sống mới và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Người.

Hầu hết các thí sinh đã kể những câu chuyện rất thuyết phục và cảm động đối với người nghe về tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó nổi bật và thuyết phục nhất là những mẫu chuyện về tư tưởng, tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; tình thương yêu con người; trung với nước, hiếu với dân; tình thương yêu bao la của Bác đối với thiếu niên nhi đồng, cán bộ, chiến sĩ, thương binh và gia đình thương binh, liệt sỹ, … như "Bữa ăn của Bác", "Bác Hồ dạy tôi tình cảm lớn lao đó" hay "Bác Hồ tắm cho trẻ ở Việt Bắc"... Mỗi thí sinh đã có sự nổ lực, quyết tâm và kể chuyện với lòng thành kính, biết ơn Bác. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho thí sinh Đinh Thị Hương Dịu, sinh viên khoa Kế toán, Trường ĐHKT với tiết mục dự thi “Bác Hồ dạy tôi tình cảm lớn lao đó”; giải nhì thuộc về thí sinh Lâm Thùy Phương, cán bộ khoa Kinh tế, Trường ĐHKT với tiết mục dự thi “ Anh phụ bếp kì lạ” và thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, sinh viên khoa Giáo dục Chính trị, Trường ĐHSP với tiết mục dự thi “ Bác Hồ tắm cho trẻ ở Việt Bắc”. Giải ba được trao cho thí sinh Nguyễn Hữu Hạ Nguyên, cán bộ giảng dạy Bộ môn Mắt, Trường ĐHYD với tiết mục dự thi “Bài thơ nổi tiếng của Bác Hồ căn dặn thanh niên được ra đời như thế nào” và thí sinh Nguyễn thị Kiều Sương, cán bộ giảng dạy Khoa Mác Lênin, Trường ĐHKH với tiết mục dự thi "Bác không thăm những người như mẹ con thím thì thăm ai".

Thí sinh Đinh Thị Hương Dịu tâm sự: "Đây là kết quả ngoài sự mong đợi của em vì các thí sinh đều kể chuyện về Bác rất hay. Tham gia hội thi em không nghĩ là mình đi thi mà chỉ mong muốn được thể hiện tình cảm của mình đối với Bác, mong muốn được truyền cảm xúc đó đến với mọi người."

<form id="formIndex" name="formIndex" method="post" action="http://www.husc.edu.vn/Modules/Index.aspx?page=NewsDetails&groupID=1&id=236"> </form>

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã có một phần dự thi dành cho khán giả, kết hợp những tiết mục văn nghệ, tạo không khí thực sự là ngày "Hội". Sinh viên Nguyễn Thị Hoa, Khoa Giáo dục Chính trị Trường ĐHSP cho biết: "Qua các câu chuyện kể, em đã học tập những bài học bổ ích về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cách kể chuyện, diễn đạt rất truyền cảm của các thí sinh. Những điều đó rất có ích cho việc học tập của em". Nhiều khán giả còn mong muốn hội thi được tổ chức thường xuyên hơn để nhắc nhở các bạn trẻ phải luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo tấm gương của Bác.

Hồng Sam - Ngọc Minh

 

 

</body>
Liên kết
×