English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với Giám đốc Học viện Mekong (28-06-2014 00:00)
Góp ý

 

Ngày 27/6, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Watcharas Leelawath, Giám đốc Học viện Mekong (MI). 

 

Mục đích chuyến thăm lần này của Giám đốc Học viện Mekong là mong muốn Đại học Huế hỗ trợ trong việc giới thiệu một chuyên gia tham gia dự án phát triển kinh tế vùng dọc hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) mà Học viện đang triển khai tại Quảng Trị nhằm cải thiện các khó khăn, góp phần chung vào sự phát triển của các nước dọc tuyến hành lang.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao những hoạt động của Học viện và những nỗ lực của Đại học Huế để tham gia là thành viên hội đồng của Học viện. Về phần mình, Đại học Huế sẵn sàng giới thiệu đội ngũ có nhiều kinh nghiệm và nhiều nghiên cứu sâu trong lĩnh vực nông lâm nghiệp và các vấn đề thương mại xuyên biên giới có thể tham gia dự án. Đại học Huế mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với Học viện thông qua các hoạt động hợp tác nghiên cứu, tổ chức các hội nghị, hội thảo về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, thông tin về các hoạt động, các khóa học, học bổng của Học viện để cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Huế có cơ hội tham gia.

 

TS. Watcharas Leelawath, Giám đốc Học viện Mekong bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp giữa Học viện Mekong và Đại học Huế. Trong thời gian tới, Giám đốc Học viện Mekong sẽ gởi giấy mời và thông tin liên quan về những khóa học được Học viện tổ chức để cán bộ và sinh viên Đại học Huế tham gia.

 

Học viện Mekong - Mekong Intitute (MI) là Tổ chức liên Chính phủ do 6 quốc gia vùng Mekong (Mianma, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam) thành lập và tham gia điều hành; hoạt động tập trung vào việc nghiên cứu phát triển, nâng cao năng lực hội nhập, hợp tác phát triển vùng. Một số dự án mà Học viện đang triển khai liên quan đến nâng cao năng lực phát triển tổng thể đồng bộ Tiểu vùng sông Mê Kông (GMS); phát triển hành lang kinh tế Đông Tây. Học viện đã có nhiều chương trình đào tạo hữu ích dành cho cán bộ, công chức các sở, ban, ngành liên quan.

 

AH

Liên kết
×