English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHSP ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Val De Loire, Pháp (27-06-2014 00:00)
Góp ý

 

Ngày 25/6/2014, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Val De Loire trực thuộc Học viện Khoa học ứng dụng quốc gia INSA, Pháp.

 

Tham dự buổi ký hợp tác, về phía đối tác có: ông Guy Feuillard – Giám đốc Bộ phận Hợp tác Quốc tế, ông Frédéric và ông Đỗ Trinh Huệ, đại diện Hội Gặp gỡ Việt Nam. Về phía Nhà trường có: PGS.TS. Nguyễn Thám - Hiệu trưởng.

 

Sau khi trao đổi, thảo luận, hai bên đã nhất trí ký bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác đào tạo trong 5 năm với hình thức 2+3 (hai năm học tập tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế và ba năm học tại trường đối tác). Theo đó, những sinh viên Việt Nam có thành tích học tập bậc trung học phổ thông xuất sắc, có điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học (các ngành khoa học tự nhiên) sẽ được lựa chọn để tham gia vào chương trình liên kết đào tạo do hai bên tổ chức.

 

Đặc biệt, chương trình hợp tác lần này đã mở rộng đối tác là Trường Đại học Kỹ sư Quốc gia Bourges khi Trung tâm Val De Loire được thành lập từ sự sáp nhập của hai Trường:  Đại học Kỹ sư Quốc gia Val De Loire (ENVIL) và Đại học Kỹ sư Quốc gia Bourges. Hơn nữa, Trung tâm Val De Loire là thành viên của Học viện Khoa học ứng dụng quốc gia INSA nên chương trình đào tạo được nâng cao và hiện đại hơn. Qua đó, sinh viên Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn trong việc lựa chọn ngành học so với Bản ký kết mà Trường đã ký với  Trường Đại học Kỹ sư Val De Loire vào tháng 4/2009. 

 

Chương trình hợp tác đã đem đến cơ hội cho những sinh viên xuất sắc của Việt Nam được học tập, nâng cao trình độ tại Trung tâm Val De Loire – Pháp; đồng thời củng cố tình hữu nghị, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa các khoa của hai bên trong công tác đào tạo.

 

Trường ĐHSP

Liên kết
×