English | Français   rss
Liên kết
Đảng ủy Đại học Huế tổ chức lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới năm 2014 (24-03-2014 00:53)
Góp ý

Sáng 21/3/2014, Đảng uỷ Đại học Huế đã tổ chức Lễ Khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới năm 2014.  Đến dự Lễ Khai giảng có đống chí Nguyễn Xuân Khoát, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đại học Huế và đại diện các đảng ủy, chi ủy cơ sở trực thuộc. Trong 206 đảng viên dự bị tham gia lớp học có 102 đảng viên là cán bộ, công chức và 104 là sinh viên, học viên thuộc Đảng bộ Đại học Huế và 9 đảng viên của đơn vị ngoài Đại học Huế. 

 

Phát biểu tại Lễ Khai giảng,  thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế, đồng chí Nguyễn Xuân Khoát nhấn mạnh:Mục đích của lớp học là nhằm giúp cho các đồng chí đảng viên mới nắm được những nội dung chủ yếu, rất quan trọng theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương đối với các đồng chí đảng viên trong thời kỳ dự bị. Trên cơ sở đó, các đồng chí đảng viên mới tham dự lớp học được nâng cao hơn về trình độ nhận thức, củng cố thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự phát triển của đất nước và sự thắng lợi tất yếu của chủ nghĩa xã hội trên đất nước chúng ta; đồng thời xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức, xứng đáng danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Là một Đảng bộ cấp trên cơ sở, có truyền thống làm tốt công tác xây dựng đảng nói chung và công tác phát triển đảng viên mới nói riêng, Đảng bộ Đại học Huế luôn nhận thức sâu sắc rằng: không ngừng kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú, xây dựng đội ngũ đảng viên trong sạch vững mạnh và kịp thời đưa ra khỏi Đảng những phần tử thoái hoá biến chất là quy luật tồn tại và phát triển của Đảng ta. Trong quá trình lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Đảng bộ Đại học Huế luôn xác định công tác phát triển Đảng viên mới là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá chất lượng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh.  Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm nay có số lượng đông. Đây là những đảng viên mới đang trong thời kỳ dự bị, đầy nhiệt huyết và giàu tình cảm cách mạng, có khát vọng vươn lên và ý thức trách nhiệm cao, đang tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để trở thành đảng viên chính thức của Đảng. Các đồng chí đã và đang cùng hàng triệu đảng viên trẻ của cả nước tiên phong trên các lĩnh vực quan trọng, mũi nhọn của quốc gia; là sức mạnh, là niềm tin của đảng và nhân dân.

 

 Được tham dự lớp học lần này là một niềm vinh dự rất đáng trân trọng tự hào, nhưng cũng là yêu cầu và trách nhiệm bắt buộc đối với các đồng chí đảng viên mới trong thời kỳ dự bị. Thường vụ Đảng uỷ Đại học Huế một lần nữa đề nghị các đồng chí, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, sắp xếp thời gian tham gia nghe giảng và viết thu hoạch đầy đủ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lớp học; phấn đấu 100% học viên đạt loại khá giỏi. Đồng thời, tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trên cương vị công tác của mình, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đại học Huế lần thứ IV, Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ Thừa Thiên Huế lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XI, sớm đưa nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại, chính trị - xã hội ổn định, đồng thuận, dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”

 

Nội dung của chương trình lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới gồm 09 chuyên đề do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, kết hợp báo cáo thời sự trong, ngoài nước và một số nét về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Đại học Huế. Các chuyên đề gồm:

 

1. Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh -nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng ta.

 

2. Chủ nghiã xã hội và phương hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

 

3. Phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

4. Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

 

5. Đường lối và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

 

6. Phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc

 

7. Tăng cường quốc phòng an ninh, triển khai các hoạt động đối ngoại; Chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế.

 

8. Tổ chức cơ sở của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở;

 

9. Không ngừng phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Các đồng chí báo cáo viên được mời giảng cho lớp học là những Báo cáo viên Tỉnh ủy gồm Phó Ban, Trưởng phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đại học Huế. Tài liệu phục vụ cho lớp học đầy đủ và là những tài liệu mới nhất do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, ban hành có sửa chữa, bổ sung theo văn kiện Đại hội XI của Đảng.              

 

Sau thời gian học tập tại lớp, các học viên tự nghiên cứu thêm các chuyên đề trong 3 ngày và viết bài thu hoạch. Nội dung bài thu hoạch gồm: phần tiếp thu các nội dung chuyên đề của chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị và liên hệ bản thân về nhận thức, nhiệm vụ của mình trong vai trò của người đảng viên mới. Sau khoá học, các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận đã tham gia khóa Bồi dưỡng lý luận chính trị cho Đảng viên mới, đây là một trong những tiêu chuẩn để các cấp uỷ xét chuyển đảng chính thức cho đảng viên trong thời gian dự bị.

Ngọc Minh

 

 

 

 

Liên kết
×