English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam (30-06-2020 14:47)
Góp ý

Ngày 30/6/2020, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam. Cùng đoàn công tác của Đại sứ có Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh; Ông Etienne Rolland-Piegue, Tham tán Hợp tác và hoạt động văn hóa Đại sứ quán Pháp, Gi ám đốc Viện Pháp tại Việt Nam; Bà Fabienne Runyo, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Pháp; các tùy viên hợp tác và hoạt động văn hóa, giáo dục.

 

Tại buổi tiếp, Ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đánh giá cao bề dày về mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế và các tổ chức, trường đại học của Pháp, đặc biệt là chương trình hợp tác với INSA Val De Loir, một trong những cơ sở đào tạo kỹ sư chất lượng hàng đầu của nước Pháp, với số lượng ra trường hàng năm chiếm khoảng 10% tổng số kỹ sư của nước này, INSA Centre Val de Loire và INSA Toulouse cũng là 2 trường thuộc top 15 trường kỹ sư hấp dẫn nhất tại Pháp (theo thống kê của Parcoursup). Trong tình hình COVID 19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động hợp tác, trao đổi giữa hai bên, Ngài Đại sứ mong muốn hai bên cùng khắc phục và tìm các giải pháp tối ưu để các hoạt động hợp tác không bị gián đoạn. Một số chương trình mà Đại sứ quán Pháp đang tích cực thúc đẩy hợp tác với Đại học Huế: trao đổi, cấp học bổng cho sinh viên Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế; hỗ trợ tổ chức hội thảo giáo dục Việt Nam giai đoạn 1864-1945 – thay đổi và thách thức; dự án văn bản số hóa, đa văn hóa; dự án “Lò bánh mì Pháp”.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế bày tỏ sự cảm ơn đối với Ngài Đại sứ và phái đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Huế. Tại Đại học Huế, bên cạnh những dự án, chương trình hợp tác với Pháp, tiếng Pháp thường xuyên được lãnh đạo Đại học Huế quan tâm phát triển. Ngoài Khoa Tiếng Pháp của Trường ĐH Ngoại ngữ, các đơn vị như Trường ĐH Y Dược, Khoa Du lịch, tiếng Pháp được sử dụng trong nhiều chương trình giảng dạy và nghiên cứu. Phó Giám đốc Đại học Huế cam kết phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

 

 

PV

Các tin mới hơn
Liên kết
×