English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần APEC Land Huế (15-07-2020 22:57)
Góp ý

Ngày 15/7/2020, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và Ông Hồ Xuân Vinh, Giám đốc Apec Land Huế (APEC) đã cùng ký kết hợp tác với mục đích tăng cường và phát triển hợp tác trong lĩnh vực đào tạo thực chiến; hỗ trợ và phát triển khởi nghiệp trẻ, khởi nghiệp giảng viên, sinh viên. Tham dự và chứng kiến lễ ký kết có PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế, lãnh đạo các trường thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế. 

 

Về lĩnh vực đào tạo, hai bên thỏa thuận cùng tổ chức đánh giá và xác định nhu cầu, quy mô đào tạo, trình độ đào tạo thuộc lĩnh vực Du lịch khách sạn; phối hợp xây dựng, phát triển chương trình đạo tạo có chọn lọc nâng cao đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực bậc trung và bậc cao (đào tạo theo chuẩn đầu ra doanh nghiệp) và lập kế hoạch theo ngành nghề, trình độ đào tạo; cùng tổ chức đánh giá và xác định nhu cầu, quy mô đào tạo và phát triển khởi nghiệp; phối hợp xây dựng, phát triển chương trình và lập kế hoạch theo ngành nghề, trình độ đào tạo. APEC kết hợp với Đại học Huế mở Trung tâm khởi nghiệp hạnh phúc Happitopia Huế, đặt cơ sở tại Đại học Huế, tổ chức các hoạt động đào tạo, hỗ trợ khởi nghiệp, tổ chức cuộc thi khởi nghiệp hàng năm và đầu tư góp vốn cho các dự án khởi nghiệp của giảng viên và sinh viên Đại học Huế có triển vọng. Hai bên sẽ phối hợp thành lập Câu lạc bộ CEO Kinh doanh thực chiến – CEO Millenium Hue, tổ chức các hoạt động đào tạo thực chiến, giới thiệu các sản phẩm, mô hình kinh doanh của APEC để các sinh viên có cơ hội học hỏi, tư duy kinh doanh thực tiễn.

 

APEC tiếp nhận và tạo điều kiện thuận lợi cho những sinh viên của Đại học Huế phù hợp với tiêu chí công việc của APEC tham gia thực hành, thực tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của APEC bao gồm: bất động sản, tài chính, du lịch, khách sạn, kinh tế. APEC cử cán bộ, chuyên gia có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm tham gia báo cáo một số chuyên đề về chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên và hướng dẫn học sinh thực hành, thực tập tốt nghiệp. APEC và Đại học Huế sẽ cùng đề ra định hướng phát triển và cách thức hợp tác các lĩnh vực Nông nghiệp hữu cơ và Nghệ thuật biểu diễn.

 

Về sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo, hai bên sẽ hợp tác, trao đổi thông tin về các vị trí tuyển dụng đối với từng lĩnh vực ngành nghề và trình độ đào tạo; giới thiệu và tư vấn việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động.

 

APEC đồng hành cùng giảng viên và sinh viên của Đại học Huế trong suốt quá trình đào tạo và cung cấp một số học bổng cho sinh viên xuất sắc và đáp ứng các tiêu chí của APEC nhằm khuyến khích sinh viên rèn luyện bản thân và lập nghiệp.  

 

Về các hoạt động cộng đồng, hai bên có trách nhiệm cùng tham gia các hoạt động cộng đồng như Siêu thị Hạnh Phúc 0 Đồng, Thư viện Hạnh Phúc, Lớp học hạnh phúc. Hai bên sẽ ký kết các hợp đồng theo từng công việc cụ thể và không thu bất cứ một khoản kinh phí nào từ các ứng viên tham dự tuyển dụng.

 

APEC đồng hành cùng giảng viên và sinh viên của Đại học Huế trong suốt quá trình đào tạo và cung cấp một số học bổng cho sinh viên xuất sắc và đáp ứng các tiêu chí của APEC nhằm khuyến khích sinh viên rèn luyện bản thân và lập nghiệp.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần APEC LAND Huế tài trợ 30 triệu đồng cho cuộc thi Hoa khôi Đại học Huế 2020. 

 

PV

 

Liên kết
×