English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam (09-06-2020 15:05)
Góp ý

Ngày 09/6/2020, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Paul Jansen, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; cùng dự buổi tiếp có Ông Ivo Hooghe, Bí thư thứ nhất phụ trách Hợp tác và Phát triển; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế.

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với ngài Paul Jansen, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

 

PGS. TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế bày tỏ sự cảm ơn Ngài Đại sứ Vương quốc Bỉ đối với hợp tác giữa hai bên trong nhiều năm qua. Giám đốc Đại học Huế thông tin về những hợp tác mà Đại học Huế đã và đang thực hiện cùng với các đối tác phía Bỉ. Đặc biệt là Chương trình VLIR-IUC được khởi động từ tháng 6/2013, bao gồm các tiểu dự án: Nâng cao năng lực quản trị đại học (Dự án 1); Phát triển và cải thiện nuôi trồng thủy sản và sản xuất cây trồng vật nuôi bền vững với những giải pháp toàn diện về ô nhiễm môi trường (Dự án 2); Bảo tồn các hệ sinh thái và tài nguyên thiên nhiên ven biển dưới tác động của các hoạt động phát triển (Dự án 3); Tăng cường đào tạo và các dịch vụ ở cấp cơ sở nhằm cải thiện việc chăm sóc sức khỏe nông thôn, thí điểm ở miền trung Việt Nam (Dự án 4). Giai đoạn I (2013 – 2018), chương trình tập trung cho vấn đề nâng cao năng lực. Giai đoạn II (2019 – 2022) chú trọng đến củng cố và tăng cường các kết quả dự án. Cho đến nay, Chương trình đã đi đến năm thứ 2 giai đoạn 2 và đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, được đánh giá tốt dựa trên các tiêu chí như tính hiệu quả và bền vững, đáp ứng nhu cầu thực tiễn, các mục tiêu phát triển và các tác động đối với xã hội, với việc nâng cao chất lượng đào tạo. Chỉ tính trong năm 2019, trong khuôn khổ chương trình, đã có 17 công trình nghiên cứu được xuất bản quốc tế và trong nước; 13 hội nghị, hội thảo được tổ chức; 10 nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu (2 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công); 3 học bổng sau tiến sĩ.

 

Đầu năm 2020, do ảnh hưởng của COVID 19, nhiều hoạt động của chương trình bị hoãn, ảnh hưởng không nhỏ đến các tiến độ của các dự án, thời gian học tập và nghiên cứu của nghiên cứu sinh. Chính vì vậy, dịp này, qua chuyến viếng thăm và làm việc tại Đại học Huế, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam và đoàn công tác mong muốn có những đánh giá cụ thể về ảnh hưởng của COVID 19 đối với các hợp tác của hai bên và tìm hướng khắc phục. Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam khẳng định hai bên sẽ có những thảo luận và đưa ra những mục tiêu và các cách làm khả thi, phù hợp.

 

 

 

 

Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cùng đoàn công tác thăm Trạm y tế Thủy Dương

 

Thăm Trung tâm Y học gia đình, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế

 

Cũng trong ngày 9/6, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đi thăm các cơ sở đào tạo của Đại học Huế tham gia các dự án của Chương trình VLIR-IUC; Trung tâm Y học gia đình, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế; Trạm y tế Thủy Dương;  đầm Cầu Hai.

 

Trước đó, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thể hiện mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Thừa Thiên Huế trên lĩnh vực giáo dục đào tạo, phát triển kinh tế và thúc đẩy phát triển du lịch để đưa nhiều khách du lịch của Bỉ đến Việt Nam và thăm di sản Huế.

 

AH

Liên kết
×