English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với đoàn chính quyền tỉnh Namur, Vương quốc Bỉ (27-03-2013 09:09)
Góp ý

Phái đoàn chính quyền tỉnh Namur, thủ phủ của vùng Wallonie, Vương quốc Bỉ do Ông Denis Mathen, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Huế sáng 27/3/2013. Cùng đi có Ông Renaud Degueldre, Giám đốc Văn phòng Kinh tế tỉnh Namur; Ông Olivier Hostens, Giám đốc Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Namur. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã tiếp đoàn.

 

Mục đích chuyến thăm và làm việc của đoàn chính quyền tỉnh Namur lần này là nhằm làm sâu sắc, thắt chặt và cụ thể hóa mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Bỉ đã được thiết lập từ 40 năm qua thông qua các trao đổi chính trị cấp cao và trên các lĩnh vực như: hợp tác phát triển, giáo dục và văn hoá, thương mại và đầu tư.

 

Liên quan đến hợp tác trong nghiên cứu và giảng dạy đại học, Ông Denis Mathen cho rằng giữa Namur và Huế có những điểm tương đồng về chất lượng sống, về cảnh quan, không gian xanh, sạch, đẹp, giàu các hoạt động văn hóa, thuân lợi cho hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Giữa hai thành phố đã có quan hệ hợp tác từ 2009. Đó là những điều kiện tốt để đi đến hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Namur.

 

Tại buổi tiếp, Ông Olivier Hostens, Giám đốc Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Namur cho rằng Đại học Namur cũng có những nét tương đồng với Đại học Huế, làm nền tảng cho việc thúc đẩy các quan hệ hợp tác trong tương lai. Đại học Namur có lịch sử thành lập từ năm 1831, đào tạo các bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ các ngành Khoa học, Kinh tế, Công nghệ thông tin, Luật, Y khoa, Văn khoa, Công nghệ và ngoại ngữ. Đại học Namur hiện có hơn 6000 sinh viên. Trường tập trung vào các mục tiêu giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đưa các kết quả nghiên cứu phục vụ cho sự phát triển của xã hội.

 

Ông Olivier Hostens, Giám đốc Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Namur (trái) và PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế trao đổi thông tin giữa hai đại học, mong muốn sau chuyến thăm, hai bên sẽ cùng bàn thảo và đi đến hợp tác ở các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm

 

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Tỉnh trưởng Denis Mathen và đoàn lãnh đạo tỉnh Namur đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế mong muốn hai bên sẽ sớm bàn thảo và đi đến ký kết văn bản hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 

Trước đó, về quan hệ hợp tác với Bỉ, từ năm 2010, Đại học Huế đã ký kết biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Ghent, Bỉ trong khuôn khổ hợp tác của chương trình LOTUS (Linking Organisations Though University Synergy) là chương trình đối tác Erasmus Mundus nhóm 2, của các tổ chức giáo dục đại học ở Châu Á và Châu Âu nhằm thúc đẩy và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Châu Âu và Châu Á thông qua các chương trình trao đổi. Hiện nay, Đại học Huế đang triển khai Chương trình hợp tác Thể chế Đại học, một trong những chương trình hợp tác quan trọng nhất được VLIR – UOS (Vụ hợp tác phát triển đại học – Hội đồng liên đại học vùng Flanders, Bỉ) tài trợ với tổng số tiền là 2,1 triệu euro thực hiện trong 6 năm ở các vấn đề chính: quản trị đại học, nghiên cứu chuyển giao công nghệ cho cộng đồng trong các lĩnh vực: thủy sản, chăn nuôi; môi trường vùng đầm phá với biến đổi khí hậu và y tế nông thôn.

 

AH

Liên kết
×