English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo quốc tế Phát triển bền vững khu vực bảo tàng sinh thái lịch sử dọc theo lưu vực sông Hương (15-03-2013 08:33)
Góp ý

Hội thảo với mục đích thảo luận chiến lược toàn diện về thiết kế đô thị và quy hoạch vùng nhằm phát triển bền vững và lập kế hoạch quản lý di sản Huế dọc theo lưu vực sông Hương. Hội thảo diễn ra từ ngày 11 – 28/3/2013 do Trường ĐH Khoa học – Đại học Huế tổ chức phối hợp cùng Đại học Waseda, Nhật Bản, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, Viện Quy hoạch xây dựng Thừa Thiên Huế với sự tham dự của các giáo sư, tiến sĩ, kiến trúc sư, các chuyên gia và sinh viên từ các nước Pháp, Mỹ, Ý, Nhật, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Việt Nam. 

 

Tại hội thảo, nhiều báo cáo của các giáo sư, chuyên gia nước ngoài đã cung cấp những kinh nghiệm về lập kế hoạch quản lý di sản, quy hoạch vùng từ những thành phố ở Ý, Nhật, Pháp…có nhiều điểm tương đồng với Huế.

 

Các thành viên được chia thành nhóm, làm việc cùng nhau để thiết lập các hướng phát triển cho Huế hài hòa với môi trường lịch sử, với sự phát triển văn hóa xã hội, với thiên nhiên và chức năng nhiệm vụ của thành phố; chia sẻ, tìm ra những hình mẫu về đô thị sinh thái có thể áp dụng được cho những thành phố lịch sử trong khu vực châu Á. Thông qua cách làm việc cộng tác này, các bên sẽ tìm ra khả năng hợp tác trong nghiên cứu thiết lập kế hoạch quản lý di sản Huế sau hội thảo.

 

Trước đó, từ ngày 1 – 11/3, các nhóm đã tiến hành khảo sát thực tế và thảo luận xung quanh 5 chủ đề được đưa ra, bao gồm: Bảo tồn và tái tạo môi trường nước khu vực bảo tàng lịch sử; Bảo tồn cảnh quan; Cải thiện môi trường khu dân cư ở các vùng nông thôn và đô thị; Các dự án phát triển du lịch (khai thác các nguồn lực về du lịch bao gồm cả bảo tàng sinh thái); Phát triển kinh tế địa phương ở vùng lưu vực sông Hương.

 

AH

 

Liên kết
×