English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với Tham tán Văn hóa – Giáo dục, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam (11-12-2020 14:47)
Góp ý

Sáng ngày 11/12/2020, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh,  Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Khamphanh Khamone, Tham tán Văn hóa  - Giáo dục, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, TS. Outhay Bannavong, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và Ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã điểm lại tình hình hợp tác đào tạo lưu học sinh Lào tại Đại học Huế. Hiện nay, có gần 500 lưu học sinh Lào đang học tập tại Đại học Huế theo các diện: Hiệp định giữa hai Chính phủ, Hợp tác song phương giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và cả tỉnh Nam Trung Lào, học bổng Đại học Huế cấp và cá nhân tự túc.

 

Trước khi học chương trình chính, các lưu học sinh Lào phải hoàn thành chương trình Tiếng Việt một năm. Tuy nhiên, trình độ tiếng Việt của một số lưu học sinh Lào vẫn còn thấp nên việc tiếp thu bài khó và ảnh hưởng đến kết quả học tập. Chính vì vậy, tại Đại học Huế, nhiều câu lạc bộ được hình thành để hỗ trợ các lưu học sinh trong việc học tập và đặc biệt thầy cô quan tâm sâu sắc đến quá trình học của các lưu học sinh.

 

Đại học Huế khẳng định luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để lưu học sinh Lào có thể học tập và rèn luyện trong môi trường giáo dục chất lượng cao. Và Đại học Huế hi vọng nhiều lưu học sinh Lào có cơ hội học tập tại Đại học Huế trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc với Giám đốc Đại học Huế, đoàn công tác đã đến thăm nơi ở của Lưu học sinh Lào tại ký túc xá Trường Bia.

.

Các tin mới hơn
Liên kết
×