English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế vừa triển khai thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021 (12-05-2021 17:25)
Góp ý

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 của Đại học Huế liên tục có những chỉ đạo linh hoạt và kiểm soát tình hình tại các đơn vị trong toàn Đại học Huế, đảm bảo phòng chống dịch an toàn mà không gián đoạn kế hoạch năm học.

Chiều 12/5, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường ĐH Nông Lâm và Trường Du lịch. Các đơn vị triển khai tốt công văn 666/ĐHH-VP ngày 9/5/2021 và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Kiểm tra các đơn vị, Giám đốc Đại học Huế yêu cầu khẩn trương và liên tục cập nhật tình hình viên chức và sinh viên, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến yếu tố dịch tễ; chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, rà soát, đối chiếu thẻ cử tri và số sinh viên vắng mặt đề có đề xuất phương án thực hiện; phân công, quản lý viên chức, lao động làm việc trong tình hình dịch bệnh; từng đơn vị, cá nhân phải có lịch công tác, kể cả làm việc tại nhà; đảm bảo công việc của đơn vị không bị chậm trễ; kích hoạt Ban chỉ đạo và đội phản ứng nhanh để thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong phòng chống dịch; bố trí đầy đủ cơ sở vật chất phòng chống dịch COVID19; kiểm soát người ra vào cơ quan và quét mã QR. 

 

Giám đốc Đại học Huế lưu ý các đơn vị đào tạo về công tác triển khai kế hoạch thi kết thúc học kỳ, kết thúc năm học; phương án thi online; phương án chấm khóa luận tốt nghiệp.

 

 

 

Cũng trong chiều 12/5, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đi kiểm tra các khu Ký túc xá Trường Bia. Hiện tại, có khoảng 1300 sinh viên đang lưu trú. Các hoạt động đông người như các thể thao, hội họp đều được tạm dừng. Sinh viên đều ở trong phòng và học online. Ngoài các khu tại Ký túc xá Trường Bia, các ký túc xá do Trung tâm Phục vụ Sinh viên quản lý đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường kiểm soát sinh viên; nhắc nhở sinh viên tuân thủ khuyến cáo 5K, quét mã QR.

 

Khu mua sắm cung cấp đầy đủ hàng hóa; Nhà ăn cho sinh viên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ đúng khoảng cách

 

 

 

Cùng với việc kiểm soát kỹ sinh viên nội trú, công tác nắm bắt tình hình cán bộ, người học, đặc biệt là sinh viên ở ngoại trú cũng được từng trường triển khai và có báo cáo liên tục đến Ban Chỉ đạo Đại học Huế, đảm bảo 100% khai báo y tế trên ứng dụng HueS.

 

Để đóng góp phần nhỏ động viên công tác chống dịch 2 huyện Phú Lộc và Phong Điền, Trường ĐH Luật, Đại học Huế đã huy động nguồn từ cán bộ, giảng viên và kinh phí phòng dịch hỗ trợ Ban chỉ huy tiền phương huyện Phong Điền; Công an và các chốt trạm huyện Phú Lộc mỗi đơn vị 30.000.000 đồng. Món quà nhỏ để chia sẻ những khó khăn của tuyến đầu căng mình chống dịch, đồng thời vừa phải đảm bảo tốt công tác bầu cử vào ngày 23/5/2021.

 

Nước rửa tay sát khuẩn do Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế pha chế theo công thức của WHO

 

PV tổng hợp

Liên kết
×