English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y – Dược, Đại học Huế hỗ trợ xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 (13-05-2021 21:00)
Góp ý

 

Trường ĐH Y – Dược, Đại học Huế, Bệnh viện trường đã bắt đầu hỗ trợ Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, nhận xét nghiệm sàng lọc COVID-19 bằng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR từ ngày 13/5.

 

 

Trước đó, ngày 7/5/2021, Viện Pasteur Nha Trang đã có Quyết định về việc công nhận Phòng xét nghiệm Vi sinh - Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

 

 

Từ 13/5/2021 Khoa thực hiện 3 ca PCR sáng, chiều và tối mỗi ngày để kịp thời có kết quả

 

Cùng với 11 cán bộ của Khoa Vi sinh, Trường và Bệnh viện trường đã huy động thêm 10 cán bộ lĩnh vực xét nghiệm thuộc khối y học cơ sở của trường và các khoa cận lâm sàng của Bệnh viện Trường ĐH Y – Dược Huế nhằm tăng cường cho Khoa Vi sinh thực hiện xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2. 

 

Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược tiếp nhận số lượng mẫu của Sở Y tế (thông qua CDC tỉnh) xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 và hoàn trả kết quả xét nghiệm cho Sở Y tế đúng quy trình đã thống nhất. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường thực hiện xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 cho các đối tượng đến khám bệnh có nguy cơ và thực hiện xét nghiệm định kỳ cho cán bộ viên chức của Bệnh viện theo chỉ đạo của ngành Y tế. Đồng thời, sẽ phối hợp, hỗ trợ nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

 

Cán bộ Khoa Y tế công cộng Trương ĐH Y – Dược cũng bắt đầu phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế đánh giá, phân tầng nguy cơ bệnh nhân mắc COVID-19 trong cộng đồng để thực hiện các biện pháp dự phòng tích cực, chủ động.

 

Cuối tháng 2 và đầu tháng 3 vừa qua, Bệnh viện Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế đã thực hiện gần 10.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viên và học viên sau đại học 

Các tin đã đăng
Liên kết
×