English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị các mô hình quản trị đại học trong môi trường giáo dục đại học hiện nay (lần thứ 3) (15-12-2017 10:08)
Góp ý

 

Ngày 15/12/2017, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị các mô hình quản trị đại học trong môi trường giáo dục đại học hiện nay (lần thứ 3). Tham dự Hội nghị có  PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS. Gerrit Janssens, Đại học Hasselt (Bỉ);TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Tây; TS. Hà Trúc Viên, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Đại học Việt - Đức; PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Chủ nhiệm Chương trình VLIR và hơn 150 đại biểu là cán bộ lãnh đạo các ban chức năng, các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế.

 

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Chương trình VLIR-IUC Đại học Huế là chương trình hợp tác thể chế đại học giữa Đại học Huế và các trường đại học vùng Flanders, Bỉ với sự tài trợ của VLIR-UOS. Chương trình nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong quản trị đại học, đào tạo, và nghiên cứu khoa học hướng đến mục tiêu đảm bảo chất lượng trong giáo dục dựa trên nghiên cứu. Trong Chương trình này, hợp phần Dự án “Nâng cao năng lực quản trị đại học” là một trong bốn dự án thành phần của với mục tiêu “tăng cường năng lực quản trị Đại học trong đào tạo và nghiên cứu khoa học”, Dự án tổ chức thực hiện các nội dung nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong cấu trúc và tổ chức đại học, trong phát triển chương trình đào tạo, thiết lập mô hình quản lý chất lượng và nghiên cứu ở cấp đại học và các đơn vị thành viên

 

Tiếp nối sự thành công của Hội nghị lần 1 (3/2016) và lần 2 (12/2016) Đại học Huế tổ chức Hội nghị lần 3 với chủ đề các mô hình quản trị đại học trong môi trường giáo dục đại học hiện nay thuộc Chương trình VLIR-IUC. Mục tiêu của hội nghị lần thứ 3 này nhằm tiếp tục tạo ra một diễn đàn trao đổi các kinh nghiệm cũng như tiếp thu các thành quả của nền giáo dục đại học hiện đại; triển khai các mô hình, chính sách liên quan đến việc quản trị đại học theo xu hướng tiên tiến hội nhập, phát triển.

 


Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế cho rằng Hội nghị với sự tham gia, chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học của các giáo sư, chuyên gia trong nước, quốc tế là cơ hội tiếp cận cách quản trị các mô hình đại học theo xu hướng mới của giáo dục đại học trong nước cũng như trên thế giới. Giám đốc Đại học Huế mong rằng thông qua Hội nghị lần này sẽ góp phần tìm ra những vấn đề tồn tại, khó khăn về quản trị đại học ở Đại học Huế cũng như ở Việt Nam, đặc biệt là trong mô hình đại học 2 cấp và vấn đề tự chủ đại học trong giai đoạn hiện nay; tiếp thu những phương pháp, cách làm hay, triển khai áp dụng vào thực tiễn với mục tiêu chung là thúc đẩy giáo dục Việt Nam phát triển.

 


Tại Hội nghị các nội dung tham luận được giới thiệu: Tự chủ đại học ở các đại học vùng Flanders (GS. Gerrit Janssens, Đại học Hasselt, Bỉ); các vấn đề đảm bảo chất lượng trong tự chủ đại học (PGS.TS. Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Đảm bảo chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo); các bài học kinh nghiệm trong quản trị đại học tại Đại học Việt – Đức (TS. Hà Trúc Viên, Đại học Việt - Đức); vấn đề Hội đồng Trường ở Việt Nam từ góc nhìn doanh nghiệp (TS. Phạm Thị Lý, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh); 10 năm quản trị đại học tư thục Việt Nam – Điểm sang và dư địa cho phát triển (TS. Đàm Quang Minh, Trường Đại học Thành Tây); đại học số trong quản trị đại học (PGS.TS. Phạm Văn Tuấn, Đại học Đà Nẵng).

 

Đại biểu tham dự Hội nghị

 

PGS.TS. Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu và trình bày báo cáo tham luận tại Hội nghị

 

GS. Gerrit Janssens, Đại học Hasselt (Bỉ), Trưởng Dự án 1, Chương trình VLIR - IUC trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×