English | Français   rss
Liên kết
Đảng ủy Đại học Huế tổ chức Lớp Đảng viên mới năm 2013 (02-04-2013 01:23)
Góp ý

Từ ngày 30-05/4/2013, Đảng uỷ Đại học Huế tổ chức Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên dự bị cho 234 học viên là cán bộ, công chức, sinh viên, học viên thuộc Đảng bộ Đại học Huế và một số đảng viên của đơn vị ngoài Đại học Huế. 

 

Trong 3 ngày nghe giảng (từ ngày 30/3 đến 1/4/2013), các học viên đã được các đồng chí là báo cáo viên Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Đại học Huế truyền đạt 09 chuyên đề dành cho lớp bồi dưỡng đảng viên mới do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, kết hợp báo cáo thời sự trong, ngoài nước và một số nội dung về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Đại học Huế. Nội dung các chuyên đề gồm: Chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng ta; Chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên CNXH ở Việt nam; Phát huy sức mạnh dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân,vì nhân dân; Tổ chức cơ sở của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; Không ngừng phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Tăng cường quốc phòng, an ninh, triển khai các hoạt động đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; Kết hợp báo cáo thời sự trong và ngoài nước; Đường lối và chiến lược phát triển kinh tế xã hội và Phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Sau thời gian học tập tại lớp, các học viên tự nghiên cứu thêm các chuyên đề trong 3 ngày (từ ngày 02/4 đến ngày 05/4/2013) và viết bài thu hoạch. Nội dung bài thu hoạch gồm: phần tiếp thu các nội dung chuyên đề của chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị và liên hệ bản thân về nhận thức, nhiệm vụ của mình trong vai trò của người đảng viên mới. Sau khoá học, các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận đã tham gia khóa Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới. Giấy chứng nhận và kết quả học tập là một trong những tiêu chuẩn để các cấp uỷ xét chuyển đảng chính thức cho đảng viên sau khi hoàn thành thời gian dự bị.

                                                                   Ngọc Minh

Liên kết
×