English | Français   rss
Liên kết
Giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với Hành trình Di sản” thuộc về Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế (31-03-2014 10:22)
Góp ý

 Tối 30/3/2014 đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Sinh viên với Hành trình Di sản”. Tham dự đêm chung kết có ông Ngô Hòa, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó giám đốc Đại học Huế; ThS. Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn TN CSHCM ĐHH, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; các cơ quan ban ngành, các nhà tài trợ và đông đảo sinh viên đến tham gia cổ vũ.

 

Phát biểu tại đêm chung kết, ông Ngô Hòa, Phó chủ tịch Thường trực UBND Thừa Thiên Huế, đánh giá rất cao sự năng động, tự tin và sáng tạo của sinh viên Đại học Huế và hy vọng với hoạt động đầy ý nghĩa lần này sẽ có tác động tích cực trong việc hưởng ứng và đồng hành cùng Festival Huế 2014 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 20/4/2014 với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển”.

 

 Ông Ngô Hòa, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại đêm chung kết

 

Tham gia đêm chung kết gồm 5 đội đã vượt qua vòng Sơ khảo (được tổ chức vào ngày 16/3/2014) là: Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Nghệ thuật và Khoa Du lịch – Đại học Huế.

 

Đêm chung kết diễn ra với 3 phần thi: phần thi “Lời chào sinh viên”, các đội thực hiện các tiểu phẩm văn nghệ, ca múa nhạc; phần thi “Mời bạn thăm Huế”, mỗi đội cử ra một thí sinh và thuyết trình về các địa điểm, danh lam thắng cảnh được Ban Tổ chức đưa ra; đặc biệt phần thi “Sinh viên đồng hành cùng Di sản” với 3 lượt thi là “Hành trình Di sản”, “Nét Huế” và “Âm sắc Huế”, ở phần thi này các đội phải vận dụng kiến thức, tập trung trí tuệ rất lớn để có thể trả lời các câu hỏi của Ban Tổ chức, nhưng với sự thông minh và sáng tạo cùng kiến thức sâu rộng các đội đã thực hiện xuất sắc phần thi của mình, trong đó đội Trường Đại học Khoa học đã có những bức phá về điểm số ở phần thi này.

 

Tiểu phẩm văn nghệ của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Kết quả của đêm chung kết Ban tổ chức đã trao giải Nhất chung cuộc thuộc về trường Đại học Khoa học, giải Nhì thuộc về Đại học Y Dược, giải Ba thuộc về Khoa Du lịch, 2 giải khuyến khích thuộc về Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Nghệ thuật.

 

Các giải phụ: Trường Đại học Y Dược đạt giải Nhất cho Video clip; Khoa Du lịch giành giải Sáng tạo với Chibi, giải Nhì clip cá nhân (không có giải Nhất) thuộc về nhóm tác giả Thành Nhân - Diệu Thúy (Trường Đại học Khoa học), 2 giải ba được trao cho nhóm tác giả Khánh Linh – Ngọc Dũng (Trường Đại học Khoa học) và nhóm Khiêu vũ (Trường Đại học Kinh tế);  giải clip tập thể, giải Nhất thuộc về Trường Đại học Nghệ thuật, giải Nhì Trường Đại học Khoa học và giải Khuyến khích thuộc về Trường Đại học Y Dược và Đại học Kinh tế.

 

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham dự đêm chung kết cuộc thi

 

Cuộc thi “Sinh viên với Hành trình Di sản” được tổ chức lần đầu tiên nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên Đại học Huế và sự tham gia tài trợ, đồng hành của nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức đoàn thể. Hy vọng cuộc thi sẽ được duy trì tổ chức những năm tiếp theo, tạo ra sân chơi bổ ích dành cho sinh viên, giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu sâu hơn các giá trị truyền thống của di sản văn hóa Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung, chung tay, góp sức giữ gìn, bảo tồn các giá trị của hệ thống các di sản.

 

                                                                                                               Trần Đức

 

 

Liên kết
×