English | Français   rss
Liên kết
Hỏi đáp tuyển sinh: về hồ sơ tuyển sinh (02-03-2007 09:48)
Góp ý
1. Hỏi: Cho em hỏi là , hồ sơ dự thi ĐH - CĐ lúc nào thì hết hạn, quê em ở nghệ An nhưng hiện tại em đang học ở TpHCM, vậy em muốn làm hồ sơ thì ở HCM em có làm được không, em có cần về lấy dấu ơ uỷ ban phường quê em không? Em cảm ơn.
<body>

Trả lời: - Theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh lớp 12 đang học ở trường nào thì nộp hồ sơ ĐKDT đại học, cao đẳng tại trường đó trong thời gian từ ngày 10/3 đến 10/4/2007; các đối tượng khác nộp tại địa điểm do Sở GD&ĐT quy định cũng từ ngày 10/3 đến 10/4/2007, sau thời hạn nói trên, nộp trực tiếp cho các trường tổ chức thi từ ngày 11/4 đến ngày 17/4/2007. Các đơn vị làm công tác tuyển sinh không được kết thúc sớm hoặc kéo dài thời gian nhận hồ sơ ĐKDT.
- Quê em ở Nghệ An, hiện đang học tại Thành phố HCM, nếu có nguyện vọng thi vào một trường ở thành phố HCM thì đăng ký và dự thi tại trường đó. Cụm thi ở Vinh chỉ dành riêng cho những thí sinh thi vào Trường Đại học Vinh và những thí sinh có hộ khẩu ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có nguyện vọng thi vào các trường ở khu vực Hà Nội.
- Theo quy định hiện hành, Phiếu đăng ký dự thi phải có chữ ký xác nhận và đóng dấu của Hiệu trưởng (đối với học sinh đang học lớp 12) hoặc của Công an xã, phường nơi đang cư trú.

2. Hỏi: Em rất muốn đi ngành sư phạm. Cho em dược hỏi : Đai học Huế có trường cao đẳng sư phạm không? Nếu em thi vào Trường đại học sư phạm Huế, măc dù đạt trên diểm sàn mà không đậu thì có dược chuyển sang ở hệ cao đẳng không? Hay là phải làm hồ sơ từ ban đầu?

Trả lời: Trường đại học Sư phạm thuộc Đại học Huế chỉ tuyển sinh đào tạo trình độ đại học (không đào tạo trình độ cao đẳng). Nếu em dự thi vào Trường đại học Sư phạm thuộc Đại học Huế mà không trúng tuyển, nhưng có kết quả thi bằng hoặc trên điểm sàn cao đẳng thì dùng Giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh do Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế cấp để đăng ký xét tuyển vào một trường cao đẳng sư phạm nào đó (ngoài Đại học Huế) không tổ chức thi. Còn nếu chọn một trường cao đẳng có tổ chức thi thì em phải làm hồ sơ ĐKDT từ ban đầu theo quy định của Bộ GD&ĐT và sẽ dự thi trong các ngày 15 và 16/7/2007.

3. Hỏi: Xin vui lòng cho em biết thêm chi tiết về quy định đối tượng tuyển thẳng tại Đại Hoc Y Khoa Huế. Có thể được miễn chuẩn giai đoạn đại cương cho những trường hợp đã tốt nghiệp Đại học các khối A, C, D không ?Em xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: -Việc tuyển thẳng vào Trường đại học Y cũng như các trường đại học khác thuộc Đại học Huế vẫn theo quy định chung của Bộ GD&ĐT, nhìn chung cơ bản vẫn quy định như năm 2006, chỉ riêng học sinh đạt giải quốc gia kỳ thi năm học 2006-2007 Bộ giao cho Hiệu trưởng các trường quy định có được chuyển thẳng hay không trên cơ sở kết quả thi phải đạt điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 (xem Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2007 Bộ GD&ĐT ban hành).
-Theo quy định hiện hành, những thí sinh trúng tuyển vào Trường đại học Y hệ chính quy dù đã tốt nghiệp đại học một ngành nào đó vẫn phải học đầy đủ chương trình đào tạo của ngành đang học kể cả các học phần thuộc khối kiến thức đại cương.

Ban Đào tạo Đại học


 

</body>
Liên kết
×