English | Français   rss
Liên kết
Hỏi đáp tuyển sinh: về ngành Luật - Trường ĐH Khoa học (20-03-2007 04:08)
Góp ý
Hỏi: Hiện tại em đang là một sinh viên của trường Đại học Nông lâm, vậy em có thể tiếp tục dự thi vào trường Đại học Y khoa- Huế trong kỳ thi tuyển sinh tới hay không? Để được dự thi thì em phải làm thủ tục gì?
<body>

Trả lời: Theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, sinh viên đang theo học chính quy chỉ được dự thi vào một trường khác nếu có sự đồng ý của hiệu trưởng trường đang học. Như vậy, em phải có ý kiến đồng ý của hiệu trưởng Trường đại học Nông lâm thì mới được nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào trường Đại học Y khoa- Huế. Thủ tục làm hồ sơ ĐKDT giống như thí sinh tự do.

Hỏi: Theo tôi được biết trường Đại học Khoa học Huế có tuyển sinh ngành Luật, xin cho tôi biết ngành Luật mà trường đào tạo gồm những chuyên ngành gì?

Trả lời: Trường đại học Khoa học có đào tạo ngành Luật, thời gian đào tạo là 4 năm và sinh viên sau khi ra trường được cấp bằng Cử nhân Luật. Ba năm đầu sinh viên được học chung một chương trình, đến năm thứ tư sinh viên đăng ký học một trong các chuyên ngành sau:

- Hành chính- Nhà nước

- Tư pháp- Dân sự

- Kinh tế- Quốc tế

Hỏi: Xin cho biết thêm về vấn đề tuyển thẳng vào Đại học Huế? Đối tượng nào được tuyển thẳng? Thủ tục tuyển thẳng?

Trả lời: Về vấn đề tuyển thẳng thí sinh có thể tham khảo tại khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy 2007. Riêng vấn đề tuyển thẳng đối với học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT, Đại học Huế đang chờ sự chỉ đạo cụ thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sẽ có thông báo chính thức trong thời gian tới. Thủ tục làm hồ sơ tuyển thẳng theo quy định như những năm trước.
 

</body>
Liên kết
×