English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị cán bộ công chức Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế (07-10-2007 22:58)
Góp ý
Hội nghị được tổ chức vào ngày 6/10/2007 với sự có mặt của đông đủ các cán bộ công chức đến từ các đơn vị của Trường.
<body>

Năm học 2006 - 2007, Trường Đại học Kinh tế đã triển khai thực hiện có chất lượng và hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong năm học. Công tác chính trị tư tưởng được chú trọng, tổ chức nhiều hoạt động như thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", các họat động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, lắng nghe ý kiến của các cán bộ, sinh viên, luôn tạo môi trường bình đẳng, công khai trong Trường.

Về công tác đào tạo đại học, Trường Đại học Kinh tế có 13 ngành đào tạo bậc đại học, trong đó có 2 ngành mới là Tin học Kinh tế thuộc Khoa Hệ thống thông tin Kinh tế và Kinh tế Môi trường. Năm học 2006 - 2007, Trường đã tổ chức điều hành hoàn thành tốt kế hoạch giảng dạy cho 41 lớp với khối lượng 30.255 tiết lý thuyết cho hệ chính quy và 55 lớp với khối lượng 28.305 tiết cho hệ vừa học vừa làm đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế, được dư luận xã hội tin tưởng đánh giá cao. Tính đến nay, Trường đang đào tạo 56 lớp đại học vừa học vừa làm và bằng đại học thứ hai từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận với quy mô hơn 4.100 sinh viên. Về công tác đào tạo sau đại học, năm học vừa qua, Trường đã thực hiện tốt kế hoạch đào tạo các lớp cao học ngành Kinh tế nông nghiệp, Quản trị kinh doanh với 146 học viên và 05 nghiên cứu sinh chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp.

Công tác quản lý sinh viên được duy trì có nề nếp. Sinh viên của Trường đã tham gia nhiều hoạt động, chương trình, cuộc thi và đã đạt nhiều kết quả cao như: 4 sinh viên được giải trong cuộc thi Olympic Toán học, giải nhì chương trình "Làm giàu không khó", giải nhì Gala "Làm giàu không khó"...Hơn 1000 sinh viên đã tham gia các cuộc thi: "Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ", "Đánh giá doanh nghiệp thời hội nhập"...Tổ chức cho sinh viên tình nguyện tham gia "Tiếp sức mùa thi", chiến dịch hè...

Năm học vừa qua, Trường đang triển khai thực hiện 18 đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ, 39 đề tài cấp Trường, trong đó có 22 đề tài nghiên cứu của cán bộ giáo viên và 17 đề tài của sinh viên. Công tác đối ngoại cũng đã đem lại nhiều kết quả, đặc biệt là đã xây dựng thành công dự án hợp tác đào tạo với Đại học Rennes 1 và đã tuyển sinh khóa đầu tiên ngành Tài chính - Ngân hàng trong năm học này.

Tại Hội nghị, đại biểu cũng đã nghe và đóng góp ý kiến cho phương hướng phong trào CBCC năm học 2007 - 2008 và bầu đại biểu đi dự Hội nghị đại biểu CBCC Đại học Huế. 

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×