English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo “Tác phẩm của François Jullien với độc giả Việt Nam” (20-05-2005 10:43)
Góp ý
Được sự cho phép của BGD&ĐT, được sự đồng ý của UBND Tỉnh và sự tài trợ của AUF và ĐSQ Pháp, vừa qua Đại học Huế đã đăng cai tổ chức Hội thảo “Tác phẩm của François Jullien với độc giả Việt Nam”. Hội thảo đã diễn ra trong 3 ngày từ 03/05/2005 đến 05/05/2005 với sự tham gia đông đảo các giáo sư, học giả, dịch giả đến từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Huế, …

François Jullien là giáo sư của Đại học Tổng hợp Paris 7. Ông đã giảng dạy triết học và mỹ học Trung Hoa cổ điển, đã là chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ và Văn minh Đông Á, Viện trưởng Viện tư tưởng đương đại. Ông là tác giả nhiều tập chuyên luận so sánh triết học Trung quốc và Âu Châu. Những công trình của ông làm nổi bật vai trò cơ bản triết học trong đối thoại của những nền văn hoá, đưa ra một phương pháp luận so sánh Triết Đông - Triết Tây làm đổi mới tư duy triết học.

Hội thảo lần này không những để giới thiệu các tác phẩm của François Jullien với độc giả Việt Nam mà còn là dịp để các tác giả, dịch giả, độc giả khám phá tư duy và triết học François Jullien, xem xét việc dịch thuật cũng như những vấn đề liên quan, từ đó giúp tạo được cầu nối giữa các ngành khác nhau: Triết học, Trung Hoa học, Khoa học luận và Dịch thuật.  

Một số hình ảnh tại hội thảo

Ngọc Trang - Đại học Huế

 

Liên kết
×