English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức hội nghị "Biểu dương sinh viên học tập tốt - rèn luyện tốt" năm 2005 (20-05-2005 10:22)
Góp ý
Ngày 28/4/2005 Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị “Biểu dương sinh viên học tập tốt – rèn luyện tốt” năm 2005. Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy TT-Huế, lãnh đạo Đại học Huế và các trưòng đại học thành viên đã đến dự.

101 sinh viên tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua “Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp” giai đoạn 2003 – 2005, của 73 ngành đào tạo cử nhân, kỷ sư, kiến trúc sư, bác sỹ, dược sỹ, nghệ sỹ thuộc 7 trường đại học thành viên đã được giám đốc Đại học Huế tuyên dương khen thưởng.

Tại Hội nghị các bản báo cáo tham luận đã nêu bật những thành tích xuất sắc của sinh viên đã đạt được trong các phong trào thi đua học tập tốt - rèn luyện tốt. Trên 95% tỷ lệ sinh viên đạt xuất sắc, giỏi, khá trong học tập và 87,54% tỷ lệ sinh viên đạt xuất sắc, giỏi, khá trong rèn luyện. Trong các kỳ thi Olympic sinh viên Đại học Huế đã dành được nhiều giải cao trong các kỳ thi Olympic toàn quốc về Tin học, Toán học, Vật lý, Hóa học, Mác lê Nin – Tư tưởng Hồ Chí Minh...Xuất hiện nhiều gương sáng sinh viên như : Nguyễn Phước Bảo Định (ĐHKH) - giải Nhì cuộc thi “Sáng tạo KHKT” và giải Ba phần mềm trò chơi ĐTDĐ Samsung lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Trí tuệ Việt Nam –2004”; Phan Quang Tân (ĐHNT) đạt giải thưởng lớn (Grand Prix) thời trang Việt Nam và thời trang Châu Á tổ chức tại Nhật Bản....Trong các chương trình: “Ánh sáng văn hóa”, “Xung kích giữ gìn trật tự an tpàn giao thông”, “Khám chữa bệnh miễn phí”, “Hành động vì người nghèo”, “Hiến máu nhân đạo”...của phong trào sinh viên tình nguyện xây dựng môi trường giáo dục, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chung sức cùng cộng đồng đã được trên 4.500 sinh viên tham gia tích cực, đóng góp hàng chục ngày công và trăm triệu đồng mỗi năm.

PGS.TS Nguyễn Đức Hưng, phó giám đốc Đại học Huế khẳng định : phong trào thi đua “Học tập tốt – rèn luyện tốt” của sinh viên Đại học Huế trong thời gian qua đã thực sự mang lại kết quả nhiều mặt : vừa tạo điều kiện, môi trường giáo dục để sinh viên được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành; vừa góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đại phương; được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Thanh Hà - Đại học Huế

Liên kết
×