English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo du học Hoa Kỳ và SAT&TOEFL Workshop (20-06-2005 16:04)
Góp ý
Ngày 18/06/2005 vừa qua, Đại học Huế đã phối hợp với Viện Văn hoá và Giáo dục Việt Nam (IVCE) tại Mỹ tổ chức hội thảo "Du học Hoa Kỳ" và các Workshop về TOEFL, SAT. Hội thảo có sự tham gia của các đại diện IVCE và sinh viên các trường Đại học lớn ở Mỹ như Yale, Harvard và MIT.

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và nhiều tổ chức ở Hoa kỳ (như VEF, Ford Foundation, Fullbright, ...) hàng năm cấp cho Việt Nam một số lượng lớn các học bổng đào tạo đại học cũng như sau đại học. Tuy vậy, sinh viên và học sinh Việt nam, nhất là ở khu vực miền Trung thường ít khi nhận được các học bổng này do thiếu thông tin, kỹ năng khai thác cũng như trình độ ngoại ngữ. Với những yêu cầu bức thiết đó, hội thảo lần này đã được tổ chức nhằm mục đích trang bị thêm cho cán bộ, sinh viên của Đại học Huế cũng như của các trường CĐ, PTTH đóng trên địa bàn tỉnh những thông tin cần thiết về các phương cách tìm học bổng và cách thức làm hồ sơ nhập học ở Hoa kỳ.

Hội thảo đã tập trung giới thiệu các thông tin tổng quát về các trường Đại học Hoa kỳ, các chương trình học bổng (Chương trình "Trao đổi văn hoá (học sinh PTTH), chương trình Kỹ sư và Cử nhân, chương trình đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ, chương trình MBA,...), các điều kiện cần thiết để có thể xin học bổng theo học các chương trình này; đồng thời giải đáp các yêu cầu, thắc mắc của sinh viên, cán bộ về các vấn đề liên quan đến du học Hoa Kỳ.

Hy vọng sau Hội thảo này sẽ có nhiều hơn nữa các cán bộ, học sinh, sinh viên trên địa bàn Tỉnh có cơ hội học tập và nghiên cứu tại Hoa Kỳ.

NT- ĐHH.

Liên kết
×