English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, ma túy Đại học Huế năm 2005 (19-12-2005 16:03)
Góp ý
Sáng ngày 17/12/2005, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, ma túy năm 2005.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Đức Hưng, Phó GĐ Đại học Huế; Đại diện Ban chỉ đạo PCTP-MT Đại học Huế, thường vụ CĐ, ĐTN, Hội SV, CCB Đại học Huế; Lãnh đạo Ban CTCT-SV, Ban chỉ đạo PCMT, các trường thành viên 20 SV tiêu biểu trong phong trào PCTP, MT.

Trong những năm qua, nhằm tăng cường hiệu quả của các hoạt động PCTP-MT, Đại học Huế đã thành lập các tiểu Ban PCTP-MT theo chức năng nhiệm vụ chuyên môn của từng Ban, Phòng, Khoa và xây dựng lực lượng bảo vệ trật tự, lực lượng xung kích, đội cờ đỏ. Ngoài ra, Ban chỉ đạo Đại học Huế cùng các trường thành viên đã nghiêm túc thực hiện các chương trình, kế hoạch của Bộ Giáo dục - ĐT và Bộ Công an và tỉnh Thừa Thiên Huế về chỉ đạo công tác PCMT-TP trong HS-SV Đại học Huế.

Với những việc làm đó, hầu hết HS-SV trong Đại học Huế đều có ý thức học tập, rèn luyện tốt, tỷ lệ vi phạm không cao so với một số trường Đại học trong cả nước. Tính đến ngày 30/10/2005, toàn Đại học Huế có 158 trường hợp vi phạm, trong đó: 1 trường hợp sử dụng chất ma túy, 21 trường hợp gây rối trật tự công cộng, 9 trường hợp cố ý gây thương tích, 8 trường hợp đánh nhau, 6 trường hợp trộm cắp và 110 trường hợp vi phạm luật lệ giao thông.

Trong thời gian tới, Đại học Huế sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình Quốc gia PCTP trong trường học; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Công an, Tư pháp, Ủy ban PCTP-MT, AIDS, Ủy ban an toàn giao thông của tỉnh để đẩy mạnh công tác tổ chức giảng dạy, phổ biến kiến thức cho HS-SV; tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức công tác giáo dục phòng chống ma túy trong HS-SV; phối hợp với công an tổ chức các đợt tổng kiểm tra khảo sát tình hình ma túy; thường xuyên phát động đợt thi sáng tác thơ, truyện ngắn, vẽ tranh, tiểu phẩm văn nghệ về công tác PCTP-MT trong HS-SV, ...

Hy vọng với những phương hướng hoạt động đã chỉ ra, trong thời gian sắp tới, Đại học Huế sẽ là một trong những đơn vị thực hiện tốt phong trào PCTP-MT trong HS-SV.

NT-ĐHH.

 

Liên kết
×