English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học ở Đại học Huế (05-12-2005 09:13)
Góp ý
Thực hiện các chương trình thuộc dự án hợp tác giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và chính phủ Hà Lan về " kiểm định chất lượng trường đại học" , Đại học Huế vừa tổ chức " Hội thảo đảm bảo chất lượng giáo dục đại học".

Đây là hội thảo đầu tiên trong chương trình triển khai thực hiện các nội dung, kế hoạch của dự án được dành cho trên 300 cán bộ quản lý chủ chốt từ cấp trưởng khoa, trưởng bộ môn trở lên trong trong 7 trường đại học thành viên thuộc Đại học Huế.

Tại hội thảo, Tiến sỹ Paul niewenhuis, trường đại học Saxion, đơn vị đối tác trực tiếp của Đại học Huế cùng nhóm chuyên gia đã trao đổi trình bày, cung cấp thông tin, chia sẽ kinh nghiệm, tăng cường nhận thức về công tác kiểm định và các họat động  đảm bảo chất lượng. Trên cơ sở các thông tin từ hội thảo Đại học Huế sẽ xúc tiến lập kế hoạch cho các lộ trình tiếp theo về hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục ở phạm vi từ cấp bộ môn đến khoa, trường và tòan ĐHH.

Mục tiêu của Hội thảo là hướng tới việc đổi mới chương trình đào tạo ở trường đại học theo hai hướng : Chương trình nghiên cứu - phát triển và chương trình nghề nghiệp ứng dụng, với giải pháp cốt lõi là thay đổi hình thức thi cử, sủ dụng công nghệ đo lường, sàng lọc mạnh trong quá trình đào tạo.

Hội thảo này có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt lý thuyết và thực tiễn cho bước đi ban đầu cũng như quá trình lâu dài, trong tiến trình thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục ở các trường đại học khu vực Huế.

 

                                                          Thanh Hà - Đại học Huế

Liên kết
×